‘พรีเมียร์ลีก’ ไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มเติม ‘เชลซี-อาร์เซน่อล-แมนฯยู’ หวนซ้อมรังเหย้า

FILE PHOTO : Reuters

พรีเมียร์ลีก ไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม เชลซี-อาร์เซน่อล-แมนฯยู หวนซ้อมรังเหย้า

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า ไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มเติมแม้แต่รายเดียว จากการตรวจหาเชื้อรอบล่าสุดในบุคลากรสโมสรต่างๆ กว่า 1,195 ราย ประจำวันที่ 4-5 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยตัวเลขผู้ป่วยใหม่เป็น 0 เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้วจากการตรวจหาเชื้อ 3 ครั้งหลังสุด ซึ่งก่อนหน้านี้ พบผู้ป่วยเพียงแค่ 1 คนเท่านั้น ถือเป็นตัวเลขที่ลดลงและมีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษจะกลับมาฟาดแข้งฤดูกาล 2019-20 กันต่อตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ สถิติการตรวจหาเชื้อทั้ง 6 รอบของพรีเมียร์ลีก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 13 คนจากการทดสอบทั้งหมด 6,274 ราย

ด้านความคืบหน้าล่าสุดของสโมสรต่างๆ ในพรีเมียร์ลีกนั้น บรรดาสโมสรบิ๊กเนมทั้งอาร์เซน่อล, แมนฯยูไนเต็ด และเชลซี เพิ่งประเดิมพาบรรดานักเตะไปซ้อมในรังเหย้าของตัวเองเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ก่อนหวนแข่งขันพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

โดย “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เพิ่งเปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม อุ่นเครื่องแบบปิด ถล่มชาร์ลตัน แอธเลติก สโมสรจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ไปแบบขาดลอย 6-0 เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้ประตูจาก อเล็กซ็องเดร ลากาแซตต์, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง, โจ วิลล็อค คนละ 1 ประตู และเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ดาวรุ่งอนาคตไกละเบิดฟอร์มยิงคนเดียว 3 ประตู ก่อนที่อาร์เซน่อลจะต้องบุกปะทะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมบิ๊กแมตช์ของพรีเมียร์ลีกคืนวันที่ 17 มิถุนายนนี้

Advertisement

ขณะที่แมนฯยูไนเต็ด ของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ได้ประเดิมขนนักเตะลงแบ่งทีมอุ่นแข้งที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด นำโดย ดาบิด เดเคอา, บรูโน่ แฟร์นันเดส, ปอล ป๊อกบา, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เฟร็ด และเนมานย่า มาติช เป็นต้น โดยปีศาจแดง มีคิวปะทะกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในคืนวันที่ 19 มิถุนายน

ส่วน แฟร้งก์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี นำลูกทีมมาสัมผัสบรรยากาศการอุ่นแข้งที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ นำโดยโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, วิลเลียน, เปโดร, เกปา อาร์ริซาบาลาก้า, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เมสัน เมาท์, มาร์กอส อลอนโซ่ เป็นต้น โดยเชลซีมีโปรแกรมบุกเยือนแอสตัน วิลล่า ในวันที่ 21 มิถุนายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image