ใครหาว่าบ้าก็ไม่สน! ‘คล็อปป์’ พร้อมพา ‘หงส์’ พาเหรดฉลองแชมป์กลางซีซั่นหน้า

PHOTO: Reuters

‘คล็อปป์’ พร้อมพา ‘หงส์’ พาเหรดฉลองแชมป์กลางซีซั่นหน้า

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ระบุว่า สโมสรอาจจะต้องเลื่อนการจัดงานพาเหรดฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2019-20 ไปจัดในช่วงกลางฤดูกาลหน้าแทน หากไม่สามารถทำได้หลังจบซีซั่นนี้ เนื่องจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มี 82 คะแนน จาก 29 นัด จ่อคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษในรอบ 30 ปีของสโมสร หลังจากทิ้งห่างอันดับ 2 ดีกรีแชมป์เก่าอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่เตะน้อยกว่า 1 นัดมากถึง 25 คะแนน โดยต้องการอีก 6 คะแนนเท่านั้นจาก 9 นัดสุดท้าย และคาดว่าสุดท้ายแล้ว ลิเวอร์พูลจะต้องรับมอบถ้วยแชมป์ภายใต้การแข่งขันแบบปิดสนาม ส่วนพาเหรดฉลองแชมป์ก็ยังไม่มีความแน่ชัดว่าจะสามารถจัดได้หรือไม่และเมื่อไหร่กันแน่ เพราะโควิด-19 ทำให้แฟนบอลไม่สามารถมารวมตัวกันเพื่อดื่มด่ำความสำเร็จของทีมรักได้ในเร็วๆ นี้แน่นอน

คล็อปป์ กล่าวกับสกายเยอรมนีว่า การที่คุณไม่สามารถฉลองในแบบที่คุณวาดฝันไว้มาตลอดนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สวยงามเท่าไหร่เลย ซึ่งตนเข้าใจความรู้สึกของแฟนบอลเป็นอย่างดี เพราะรู้สึกแบบเดียวกัน มันไม่ใช่ภาพอุดมคติของตนเลย หากจะต้องฉลองอย่างเหงาๆ ในสนามแล้วขับรถกลับบ้าน แต่ตอนนี้คงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์อะไรได้มากนัก

กุนซือหงส์แดงกล่าวอีกว่า ต้องมีสักวันที่ทุกคนสามารถกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติกันได้อีกครั้ง ในตอนที่มีผู้ค้นพบวัคซีคหรือวิธีการแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ หรือจะเป็นตอนที่อัตราการระบาดกลายเป็นศูนย์หรือลดต่ำลงมากๆ ซึ่งเมื่อวันแบบนั้นมาถึงพวกเราคงมีโอกาสฉลองร่วมกันในแบบที่ต้องการได้

Advertisement

“ถ้าหากอยู่ในช่วงแมตช์ที่ 12 หรือ 13 ของฤดูกาลหน้า แล้วพวกเราอยากจะฉลองแชมป์ย้อนหลังขึ้นมา แล้วใครจะมายุดยั้งพวกเราได้กันล่ะ เพราะตอนนั้นเรามีถ้วยแชมป์อยู่ในมือ สามารถเอาไปยืนชูถ้วยบนรถบัสแล้วแห่ขบวนไปฉลองรอบเมืองได้ และหากใครจะคิดว่าพวกเราบ้า ผมก็ไม่สนใจหรอก ถ้าถามว่ามันจะเป็นการฉลองแสนวิเศษไหม อย่าไปตั้งคำถามเลย มันเป็นสถานการณ์ที่แตกต่างกัน แต่ความแตกต่างนั้นบางครั้งก็โอเคอยู่นะ” คล็อปป์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image