ไฟเขียวดาร์บี้แมตช์ท็อฟฟี่-หงส์แดง ฟาดแข้งที่กูดิสันปาร์ก 21 มิ.ย.นี้

กูดิสันปาร์ก (REUTERS/Phil Noble)

ไฟเขียวดาร์บี้แมตช์ท็อฟฟี่-หงส์แดง ฟาดแข้งที่กูดิสันปาร์ก 21 มิ.ย.นี้

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานว่า ศึกดาร์บี้แมตช์แห่งเมอร์ซีย์ไซด์ระหว่างเอฟเวอร์ตันกับลิเวอร์พูลที่สนามกูดิสันปาร์ก วันที่ 21 มิถุนายน หลังจากพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-20 กลับมาเตะกันใหม่อีกครั้ง คาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปใช้สนามกลางตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ โดยเหตุผลที่ลือกันเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหวั่นว่าจะมีปัญหาเรื่องแฟนบอลไปรวมตัวกันที่สนามในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ยังไม่คลี่คลาย เพราะเป็นแมตช์สำคัญ อีกทั้งยังมีสิทธิจะเป็นเกมตัดสินแชมป์ของหงส์แดงกรณีแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดพลั้งแพ้ในนัดแรกด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เวนดี้ ไซมอน ผู้ช่วยนายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล ในฐานะประธานคณะทำงานชุดพิเศษดูแลความปลอดภัยในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด เปิดเผยกับบีบีซีว่า ขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานที่เชื่อว่าแฟนบอลจะไปรวมตัวกันที่สนามแต่อย่างใด และเชื่อมั่นว่าจะสามารถดำเนินการแข่งขันภายในสนามปิดได้ด้วยดี หลังจากนี้เหลือเพียงสรุปข้อมูลนำเสนอต่อคณะกรรมการของสภาเมืองเพื่อรอการอนุมัติเท่านั้น

อีกทั้งกลุ่มแฟนบอลเอฟเวอร์ตันในนาม “บลู ยูเนียน” และกลุ่มแฟนบอลลิเวอร์พูลในนาม “สปิริต ออฟ แชงคลี่” ต่างออกแถลงการร่วมกันว่า มั่นใจว่าแฟนบอลทั้ง 2 ฝั่งจะให้การเคารพในระเบียบว่าด้วยความปลอดภัยในสถานการณ์โรคระบาด และเข้าใจในมาตรการต่างๆ เป็นอย่างดี โดยได้ย้ำกับแฟนบอลให้อยู่ห่างไกลจากสนาม และหลีกเลี่ยงการรวมตัวกันเป็นกลุ่ม

ทั้งนี้ กรณีที่ต้องย้ายแมตช์ดังกล่าวไปเตะสนามกลาง บีบีซีระบุว่า สนามเซนต์แมรี่ของทีมเซาธ์แฮมป์ตัน ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ดังกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image