‘ฟาน ไดค์’ ตกลงสัญญาใหม่ ผงาดแข้งค่าแรงแพงสุดประวัติศาสตร์ ‘ลิเวอร์พูล’

Photo : Reuters

ฟาน ไดค์ ตกลงขยายสัญญา 5 ปี ผงาดแข้งค่าแรงแพงสุดประวัติศาสตร์ลิเวอร์พูล

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังสุดแกร่งชาวดัตช์ กำลังจะเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังบรรลุข้อตกลงขยายสัญญา 5 ปี พร้อมค่าแรง 220,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 8.6 ล้านบาท) แต่จะมีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ หลังจากจบฤดูกาลนี้ จากการรายงานของเดอะ ซัน

เดิมที่ ฟาน ไดค์ ได้รับค่าแรง180,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ละ (ราว 7 ล้านบาท) แต่การขยับเพิ่มเป็น 220,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ จะทำให้เขากลายเป็นนักเตะหงส์แดงที่ได้ค่าแรงเยอะสุด แซงหน้าโมฮาเหม็ด ซาลาห์ หัวหอกชาวอียิปต์ที่ได้รับอยู่ที่ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (7.8 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอใหม่ที่หงส์แดงยื่นให้ซาลาห์นั้น เป็นจำนวนที่น้อยกว่าเงินที่ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง ยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศสเล็งยื่นข้อเสนอที่ 280,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (10.9 ล้านบาท) แต่รายงานข่าวอ้างว่าฟาน ไดค์ อยากจะค้าแข้งกับหงส์แดงต่อไป และพอใจกับค่าเหนื่อยที่เพิ่มจากเดิม โดยสัญญาฉบับใหม่จะมีผลจนจบฤดูกาล 2024-25

สำหรับฟาน ไดค์ นั้นย้ายจากเซาแธมป์ตันมาอยู่กับลิเวอร์พูลเมื่อเดือนมกราคม 2018 ด้วยค่าตัวกองหลังสถิติโลกในขณะนั้น 75 ล้านปอนด์ หลังจากนั้นเขากลายเป็นกองหลังคนสำคัญของทีม โดยเฉพาะการช่วยหงส์แดงคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2018-19 ซึ่งเป็นเจ้ายุโรปสมัยที่ 6 ของสโมสร

Advertisement

สื่อเจ้าเดิมรายงานว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงยังต้องการให้ซาดิโอ มาเน่ ขยายสัญญาใหม่กับทีมอีกราย ซึ่งสโมสรก็พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยให้มากกว่าที่ฟาน ไดค์ ได้รับในสัญญาใหม่อีกด้วย ทว่ายังไม่มีรายงานว่ามาเน่ตกลงรับข้อเสนอดังกล่าวแต่อย่างใด นอกจากนี้กุนซือเยอรมันยังเล็งจับจอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ขยายสัญญาด้วยเช่นกัน หลังปัจจุบันเขาเหลือสัญญากับหงส์แดงจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2021 เท่านั้น

ทั้งนี้ หงส์แดง เพิ่งจะลงทีมอุ่นแข้งถล่มแบล็คเบิร์น โรเวอร์สขาดลอย 6-0 ที่นามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนตามเวลาท้องถิ่นแดนผู้ดี ซึ่งลิเวอร์พูลมีคิวทำศึกใหญ่บุกเยือน “ท็อฟฟี่บลูส์” เอฟเวอร์ตัน ในเกมเปิดหัวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยุคหลังโควิด ในคืนวันที่ 21 มิถุนายนนี้ เวลา 01.00 น. (เช้ามืดวันที่ 22 มิถุนายน)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image