พบแข้ง ‘นอริช’ ป่วยโควิดช่วงอุ่นแข้งกับ ‘สเปอร์ส’ หวั่นกระทบเกมไก่เดือยทองบู๊ ‘ผีแดง’

Photo : REUTERS

พบแข้งนอริชป่วยโควิดช่วงอุ่นแข้งกับสเปอร์ส หวั่นกระทบเกมไก่เดือยทองบู๊ผีแดง

พบแข้งนอริชป่วยโควิด – พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่จำนวน 2 ราย ซึ่งมาจาก 2 สโมสรที่ต่างกัน จากการตรวจหาในบุคลากรสโมสรต่างๆ ทั้งหมด 1,200 คนในรอบล่าสุดเมื่อวันที่ 11-12 มิถุนายน โดย 1 ในนั้นคือนักเตะของสโมสร “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ที่สโมสรขอไม่เปิดเผยชื่อเพราะเป็นความลับทางการแพทย์ แต่ข่าวดังกล่าวนี้ส่งผลให้เกิดความหวั่นวิตกว่าจะกระทบกับการแข่งขันหรือไม่ เพราะพรีเมียร์ลีกจะกลับมาแข่งขันต่อในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้แล้ว

สำหรับผู้เล่นของนอริชที่ติดเชื้อจะต้องเข้ารับสู่กระบวนการกักตัวเป็นเวลา 7 วันตามมาตรการของพรีเมียร์ลีก ก่อนเข้ารับการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้ง หากผลตรวจเป็นลบจึงจะสามารถกลับมาซ้อมร่วมกับทีมได้อีกครั้ง โดยสโมสรนอริช ซิตี้ มีคิวประเดิมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกรีสตาร์ตกับ “นักบุญ” เซาแธมป์ตันในคืนวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายนนี้

นอกจากนี้ “สกาย สปอร์ตส์” สื่อชั้นนำของอังกฤษยืนยันว่า นักเตะคนดังกล่าวเพิ่งจะลงสนามให้ต้นสังกัดในเกมอุ่นเครื่องชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่คาดว่าจะไม่มีผลกระทบต่อเกมเกมบิ๊กแมตช์ของพรีเมียร์ลีกที่สเปอร์สจะเปิดบ้านพบ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในแมตช์พรีเมียร์ลีกช่วงรีสตาร์ตคืนวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายนแต่อย่างใด

สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า นักเตะของนอริชและสเปอร์สคนอื่นๆ ไม่จำเป็นต้องแยกไปกักตัวเพื่อสังเกตอาการ เพราะถือว่าไม่ได้เกิดการสัมผัสหรืออยู่ใกล้กันเป็นเวลาต่อเนื่องนานพอ

Advertisement

ด้าน สเปอร์ส แถลงการณ์ว่า นักเตะของสโมสรไม่ได้สัมผัสหรือใกล้ชิดกับผู้เล่นที่ติดเชื้อ เมื่อพิจารณาจากคำนิยามความใกล้ชิดที่สุ่มเสี่ยงจากของรัฐบาลที่ระบุว่า บุคคลนั้นๆ อยู่ใกล้ชิดกันน้อยกว่า 2 เมตรเป็นเวลาตั้งแต่ 15 นาทีขึ้นไป

สรุปผลการตรวจหาเชื้อของพรีเมียร์ลีกทั้งหมด 8 รอบ พบผู้ติดเชื้อ 16 ราย จากการตรวจทั้งหมด 8,687 คน หรือคิดเป็น 0.18 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image