โกลไลน์หาย วีเออาร์ไม่ทำงาน? ‘ดาบคู่’ ชวดประตูได้แค่เจ๊า ‘วิลล่า’ 0-0

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาประเดิมแข่งขันเป็นครั้งแรกในรอบ 99 วัน หลังจากหยุดพักไปตั้งแต่เดือนมีนาคม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเกมแรกนั้น “สิงห์ผงาด”​แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านเสมอกับไป “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0-0 ที่วิลล่า ปาร์ค เมื่อคืนวันที่ 17 มิถุนายน

ก่อนเกมการแข่งขันคู่นี้ ทั้งสองทีมมีการนั่งชันเข่า ซึ่งเป็นหนึ่งในการแสดงออกของโครงการ “Black Lives Matter” (BLM) ที่จัดขึ้นมาเพื่อต่อต้านการเหยียดสีผิว จากกรณีในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ผ่านมา

เริ่มต้นเกมมาเป็นเจ้าบ้านที่ออกสตาร์ทได้ดี แต่เล่นไปสักพักทีมเยือนอย่างเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก็เริ่มตั้งตัวได้ และเริ่มเปิดเกมบุกใส่บ้าง

เกมมาเกิดจังหวะปัญหาในช่วงท้ายครึ่งแรก จากจังหวะที่โอลิเวอร์ นอร์วู้ด เปิดบอลจากด้านข้าง บอลลอยโค้งไปทางเสาสองออร์ยาน นีย์แลนด์ มือกาววิลล่า ลอยตัวไปคว้าบอลได้ แต่จังหวะที่ลงพื้นนั้นตัวเข้าไปอยู่ตรงเสาประตู ซึ่งดูจากภาพช้าเหมือนว่าลูกบอลนั้นข้ามเส้นไปแล้ว

แต่ทว่าที่นาฬิกาของ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ไม่มีสัญญาณเตือนว่าเป็นประตู ขณะเดียวกันก็ไม่มีการเช็คจากวีเออาร์ย้อนหลัง ทำให้เชฟฟิลด์ พลาดได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

Advertisement

จากนั้นครึ่งหลังทั้งสองทีมผลัดกันรุก ผลัดกันรับ แต่แดนหน้ายังไม่คมกันเท่าที่ควร ทำให้ไม่มีประตูเกิดขึ้น จบเกมเสมอกันไป 0-0 โดยทั้งสองทีมแข่ง 29 นัดเท่ากับทีมอื่นๆ แอสตัน วิลล่า นั้นยังคงอยู่อันดับ 19 มี 26 คะแนน ส่วนเชฟฟิลด์ มี 44 คะแนน อยู่อันดับ 6

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image