‘ลุยซ์’แจกโชค! ‘ซิตี้’ เปิดรังถลุง ‘ปืนใหญ่’ 3-0 ยืดเวลา “หงส์แดง” ฉลองแชมป์

‘ลุยซ์’แจกโชค! ‘ซิตี้’ เปิดรังถลุง ‘ปืนใหญ่’ 3-0 ยืดเวลา “หงส์แดง” ฉลองแชมป์

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังต่อความหวังลุ้นแชมป์ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ไปได้ 3-0 ในเกมรีสตาร์ทพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่อิติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 17 มิถุนายน

เรือใบสีฟ้านั้นเล่นได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่กว่าจะได้ประตูต้องรอถึงท้ายครึ่งแรก เมื่อดาวิด ลุยซ์ กองหลังปืนใหญ่ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ สกัดบอลพลาด ไปเข้าทางราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซัดเต็มเข้าเข้าประตูไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

จากนั้นครึ่งหลัง นาทีที่ 50 ก็เป็นดาวิด ลุยซ์ คนเดิมที่พลาด ไปดึง ริยาร์ด มาห์เรซ ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษและให้ใบแดงลุยซ์ทันที ทำให้ทีมปืนใหญ่เหลือ 10 คน และเควิน เดอ บรอยน์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เข้าประตูไปเป็น 2-0

เกมเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย แต่ทว่าเกิดเหตุขึ้นเมื่อ เอริค การ์เซีย ปะทะกับ เอแดร์ซอน จนได้รับบาดเจ็บ ต้องปฐมพยาบาลในสนามอยู่นาน ทำให้มีการทดเวลาออกไปถึง 11 นาที และในช่วงเวลาดังกล่าว เรือใบสีฟ้า มาได้ประตูปิดท้ายจาก ฟิล โฟเด้น จบเกมแมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล ไปได้ 3-0

Advertisement

ส่วนตารางคะแนน ซิตี้เก็บเพิ่ม 3 คะแนน ทำให้ขยับช่องว่างเหลือตามหลัง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูง อยู่ 22 นัดโดยที่ตอนนี้ลงแข่งขัน 29 นัดเท่ากันแล้ว แต่ก็จะสามารถช่วยชะลอการฉลองแชมป์ของหงส์แดง ออกไปได้ก่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image