‘บรูโน่’ ซัดจุดโทษช่วย ‘แมนฯยู’ รอดตายบุกเจ๊า ‘สเปอร์ส’ 1-1 แต่ชวดขึ้นที่ 4

Photo : Reuters

‘บรูโน่’ ซัดจุดโทษช่วย ‘แมนฯยู’ รอดตายบุกเจ๊า ‘สเปอร์ส’ 1-1 แต่ชวดขึ้นที่ 4

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประตูจากจุดโทษในครึ่งหลัง ไล่ตีเสมอ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ดึกของคืนวันที่ 19 มิถุนายน

แมนฯ ยูไนเต็ดเปิดฉากครองบอลทำเกมได้ดีกว่าเล็กน้อย แต่เมื่อมีโอกาสสับไกก็ติดการซุปเปอร์เซฟของอูโก้ โยริส นายด่านของสเปอร์สหมด

กระทั่งนาทีที่ 27 สเปอร์ส มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่สตีเฟ่น เบิร์กไวจน์ เลี้ยงบอลหลบแฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก่อนสับไกเต็มข้อพุ่งแรงหากรอบ ส่งผลให้ดาวิด เดเคอา มือกาวปีศาจแดงรับกระฉอกทำปลิ้นเข้าประตูไป

นาทีที่ 80 ป๊อกบา ที่ลงสนามเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง โชว์สเต็ปเลี้ยงหลบเอริค ดายเออร์ เข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนโดนดายเออร์สะกิดคว่ำ ผู้ตัดสินจอน มอส เป่าเป็นจุดโทษทันที และเป็นบรูโน่ แฟร์นันเดส สังหารไม่พลาด ยิงเสียบเสาซ้ายมือตัวเองในขณะที่โยริสพุ่งผิดทาง ส่งผลให้ผีแดงไล่ตีเสมอเป็น 1-1 ในนาที 82

Advertisement

นาทีที่ 90 บรูโน่ แฟร์นันเดสล้มในกรอบเขตโทษจากจังหวะชุลมุน ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษอีกครั้ง ทำเอาโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือสเปอร์สโวยแหลก ซึ่งหนนี้มีการเช็กวีเออาร์ให้เห็นว่าบรูโน่เสียหลักไปชนดายเออร์เอง สุดท้ายจึงกลับคำตัดสินยกเลิกจุดโทษดังกล่าวไป

แม้จะทดเวลาถึง 5 นาที แต่ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมเสมอกัน 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน โดยแมนฯ ยู เก็บเพิ่มเป็น 46 คะแนนจาก 30 นัด รั้งอันดับ 5 ของตาราง ตามหลังเชลซี ทีมอันดับ 4 ที่เตะน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 2 แต้ม ส่วนสเปอร์ส ขยับเป็น 42 แต้มอยู่ที่ 8 ของตาราง

ส่วนผลพรีเมียร์ลีกอีกคู่ที่แข่งจบในวันเดียวกัน นอริช ซิตี้ แพ้ เซาแธมป์ตัน 0-3 ส่งผลให้เซาแธมป์ตันเก็บเพิ่มเป็น 37 คะแนน รั้งอันดับ 13 ของตารางแบบชั่วคราว ส่วนนอริชจมบ๊วยของลีก มี 21 แต้มเท่าเดิม

Advertisement

Photo : Reuters
Photo : Reuters
Photo : Reuters
Photo : Reuters
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image