‘คีน’ จวก ‘เดเคอา-แม็กไกวร์’ เกมรับห่วย – ‘โซลชาร์’ ตอกกลับลองมาเซฟเองไหม

screenshot : sky sports / Photo : Reuters

รอย คีน จวกเดเคอา-แม็กไกวร์ เกมรับห่วย – โซลชาร์ ตอกกลับลองมาเซฟเองไหมไหม

รอย คีน อดีตกองกลางพันธุ์ดุของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงจวก 2 ผู้เล่นผีแดงอย่างดาบิด เดเคอา และแฮร์รี่ แม็กไกวร์ ว่าเล่นเกมรับกันห่วยสุดสุด ส่งผลให้สตีเฟ่น เบิร์กไวจน์ ทำประตูให้ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ก่อนสุดท้ายเกมจะจบลงด้วยผลเสมอกัน 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 19 มิถุนายน

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 27 จากจังหวะที่สตีเฟ่น เบิร์กไวจน์ หัวหอกความเร็วสูงของสเปอร์ส เลี้ยงบอลหลบแม็กไกวร์ ก่อนยิงแบบเต็มแรง ส่งผลให้ดาวิด เดเคอา มือกาวปีศาจแดงรับกระฉอกจนบอลปลิ้นเข้าประตูไป

คีน ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์วิจารณ์ฟุตบอลให้กับสกาย สปอร์ตส์ กล่าวในช่วงพักครึ่งว่า ช็อกมากๆ กับการโดนยิงแบบนั้น หลายปีที่ผ่านมาตนได้ดูการแข่งขันฟุตบอลมาเยอะมาก ซึ่งการเสียประตูง่ายๆ แบบนั้นทำเอาหงุดหงิดสุดสุด

“แทบไม่อยากเชื่อเลยว่านี่คือการเล่นของแมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่การที่ลุค ชอว์ โหม่งบอลไปข้างหน้าพร้อมกับวิ่งขึ้นไปแบบไม่ระวัง จากนั้นก็ต้องอึ้งกับการเล่นของแม็กไกวร์ที่ปล่อยให้เลี้ยงผ่านง่ายมากๆ ช็อกที่นักเตะระดับทีมชาติเสียท่าให้คู่แข่งแบบนี้ และที่สำคัญตนสุดจะทนกับเด เคอาแล้ว เขาเป็นมือกาวของทีมชาติที่มีชื่อเสียงแท้ๆ แต่กลับทำพลาดทั้งๆ ที่ลูกยิงนั่นตรงตัวและเป็นการเซฟระดับมาตรฐานทั่วไปเท่านั้นเอง ทั้งเดเคอากับแม็กไกวร์ควรละอายใจไว้ด้วย กับการเป็นผู้เล่นของแมนฯยู แต่กลับเสียท่าให้คู่แข่งง่ายดายแบบนี้ เด เคอา เป็นผู้รักษาประตูที่ถูกยกย่องในความสามารถเกินความเป็นจริงมากที่สุดคนหนึ่งที่ตนเคยเห็นมา” คีน กล่าว

Advertisement

อย่างไรก็ตาม โซลชาร์ ผู้จัดการทีมปีศาจแดงได้ตอบกลับคำวิจารณ์ของคีนระหว่างการให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า แม้รอย คีน จะเคยเป็นมิดฟิลด์ที่ยอดเยี่ยมและเป็นเพื่อนที่ดีกับตน แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าคีนจะสามารถเซฟลูกแบบนั้นได้หรือเปล่า ส่วนเด เคอา รู้สึกผิดหวังกับการป้องกันลูกดังกล่าว แต่ถ้าคุณสังเกตจริงๆ จะเห็นว่าบอลพุ่งส่ายมากๆ ซึ่งหลังจากนั้น เด เคอา ก็มีจังหวะเซฟสวยๆ ช่วยทีมไว้ได้เช่นกัน ทำให้ทีมรอดพ้นจากการเสียประตูที่ 2 ทำให้ทีมที่กำลังเสียศูนย์ยังอยู่ในเกมต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image