คล็อปป์ชมอลิสซอน ‘เวิลด์คลาส’ หลังโชว์เซฟช่วยหงส์รอดตายศึกดาร์บี้แมตช์

AFP

คล็อปป์ชมอลิสซอน ‘เวิลด์คลาส’ หลังโชว์เซฟช่วยหงส์รอดตายศึกดาร์บี้แมตช์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ บุกเสมอเอฟเวอร์ตัน 0-0 เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ซึ่งเป็นนัดแรกของหงส์แดงในศึกพรีเมียร์ลีกที่รีสตาร์ตใหม่อีกครั้ง จนทำให้ทีมยังห่างตำแหน่งแชมป์อยู่อีก 5 แต้ม ว่า นัดนี้ต้องชื่นชมฝีมือของอลิสซอน เบ๊คเกอร์ นายทวารชาวบราซิลที่โชว์ฟอร์มระดับเวิลด์คลาสช่วยให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ไปได้ โดยเฉพาะการป้องกันลูกยิงระยะเผาขนของโดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน นักเตะเจ้าถิ่น

คล็อปป์กล่าวว่า อลิสซอนทำได้ดีมากๆ หลังจากตลอดทั้งเกมแทบไม่ได้ทำอะไร แต่ก็ไม่พลาดในจังหวะสำคัญจังหวะนั้น ส่วนภาพรวมของเกม คิดว่าลิเวอร์พูลสมควรเก็บแต้มนี้แล้ว เอฟเวอร์ตันเล่นได้อย่างมีวินัยและเป็นระบบ ทำให้ลูกทีมต้องวิ่งหนัก แต่ทุกคนก็ดูฟิตพร้อมดี ตอนนี้เหลือเวลาพัก 3 วันก่อนเตะกับคริสตัล พาเลซ ต้องให้แน่ใจว่าทุกคนพร้อมที่สุด

สำหรับสถานการณ์การลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปีของลิเวอร์พูลขณะนี้ ต้องรอดูผลเกมคู่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับเบิร์นลีย์ ในวันที่ 22 มิถุนายนก่อน ถ้าเรือใบพ่ายคาบ้าน หงส์แดงก็จะได้เฮทันทีถ้าชนะคริสตัล พาเลซ ที่แอนฟิลด์ ในวันพุธที่ 24 มิถุนายน หรือถ้าซิตี้คว้าชัยได้ หงส์ก็ต้องชนะให้ได้อย่างน้อย 2 นัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image