รถแห่วิ่งได้! ‘แมนฯ ซิตี้’ 10 คน บุกแพ้ ‘เชลซี’ 1-2 ส่ง ‘ลิเวอร์พูล’ แชมป์พรีเมียร์

Photo : Reuters

รถแห่วิ่งได้! ‘แมนฯ ซิตี้’ 10 คน บุกแพ้ ‘เชลซี’ 1-2 ส่ง ‘ลิเวอร์พูล’ แชมป์พรีเมียร์

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เหลือ 10 คนช่วงท้ายเกม บุกแพ้ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนวันที่ 25 มิถุนายน ส่งผลให้ลิเวอร์พูลการันตีแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปีของสโมสรไปครอง เนื่องจากมีแต้มทิ้งห่างขาดเกินเรือใบจะไล่ทัน

เกมนี้แมนฯ ซิตี้ เปิดฉากครองบอลทำเกมบุกมากกว่า แต่ในจังหวะที่เรือใบสีฟ้าได้ฟาวล์และเปิดฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งขวาในแดนของเชลซี บอลกระดอนออกมาเข้าทางเบนฌาแม็ง เมนดี้ที่ยืนห้อยอยู่กลางสนามเป็นตัวท้ายๆ แต่เขากลับจ่ายบอลให้อิลคาย กุนโดกัน ที่ยืนอยู่ข้างๆ กันพลาด ส่งผลให้คริสเตียน พูลิซิช แนวรุกเชลซีวิ่งฉกบอลไป ก่อนโชว์ความหลักแหลม รอจังหวะแตะหลบเมนดี้ จนหลุดเดี่ยวไปยิงเสียบเสาขวามืออย่างสวยงาม ช่วยให้เชลซีออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 36

ครึ่งหลัง นาทีที่ 55 แมนฯ ซิตี้ มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จากการปั่นฟรีคิกสุดสวยแทบจะเสียบสามเหลี่ยมของเควิน เดอ บรอยน์ และอีก 2 นาทีถัดมา เอแดร์สัน มือกาวเรือใบสีฟ้า ออกบอลเร็วให้เพื่อนต่อบอลสวนกลับจังหวะเดียว 3-4 ทอด จนถึงราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้หลุดไปยิงชิบข้ามตัวเกปา อาร์ริซาบาลาก้า แต่บอลดันชนเสากระดอนออกมา พลาดโอกาสทำประตูแบบน่าเสียดาย

นาที 71 พูลิซิช มีโอกาสหลุดพาบอลเลี้ยงลุยลากหลบเอแดร์ซอน ก่อนแปไปหากรอบประตู แต่ไคล์ วอล์กเกอร์ของแมนฯ ซิตี้ ตามมาสไลด์ดักบอลได้บนเส้นอย่างฉิวเฉียด

Advertisement

นาที 75 เชลซี ได้โอกาสทำเกมบุกอีกครั้ง จนบอลชุลมุนในกรอบเขตโทษ ก่อนที่แฟร์นันดินโญ่จะพยายามเนียนเอามือปัดบอลหวังช่วยทีมรอดพ้นการเสียประตู สุดท้ายวีเออาร์ส่งสัญญาณให้สจ๊วต อาร์ตเวล ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษและชูใบแดงไล่แฟร์นันดินโญ่ไล่ออกจากสนามไป และเป็นวิลเลียนรับหน้าที่สังหารจุดโทษไม่พลาด เชลซีออกนำ 2-1 นาที 78

แม้เกมนี้จะทดเวลาบาดเจ็บนานถึง 6 นาที แต่ก็ไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกมนี้ เชลซี มีเพิ่มเป็น 54 คะแนนจาก 31 นัด ครองอันดับ 4 ต่อ โดยตามหลังที่ 3 อย่างเลสเตอร์ ซิตี้ที่เตะเท่ากันแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

ส่วนแมนฯ ซิตี้หยุดอยู่ที่ 63 แต้มจาก 31 นัด ทำให้ลิเวอร์พูลการันตีแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ และเป็นสมัยที่ 19 ของสโมสรไปครองทันที เพราะแม้แมนฯ ซิตี้ จะชนะรวด 7 นัดสุดท้าย แต่ก็จะมีมากสุดได้แค่ 85 แต้ม ไล่ไม่ทันหงส์แดงที่มี 86 แต้มจาก 31 นัดแน่นอนแล้ว

Advertisement

ผลบอลคู่อื่นๆ คืนวันที่ 25 มิถุนายน

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้ อาร์เซน่อล 0-2
เบิร์นลี่ย์ ชนะ วัตฟอร์ด 1-0

ลาลีก้า สเปน
เออิบาร์ ชนะ บาเลนเซีย 1-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image