ดัลกลิช-เบนิเตซ-ซูเนสส์-เร้ดแน็ปป์ พาเหรดชื่นชมคล็อปป์-นักเตะลิเวอร์พูล

Photo : Reuters / sky sports / Reuters

ดัลกลิช-เบนิเตซ-ซูเนสส์-เร้ดแน็ปป์ พาเหรดชื่นชมคล็อปป์-นักเตะลิเวอร์พูล

เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช อดีตกุนซือผู้เคยพาหงส์แดงคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งที่ 18 ซึ่งเป็นหนสุดท้ายก่อนหน้านี้เมื่อซีซั่น 1989-90 ยกย่องเยอร์เก้น คล็อปป์ว่าคือคนที่เข้ามาสร้างอิทธิพลและปลุกความยิ่งใหญ่ให้กับลิเวอร์พูล หลังจากกาหงส์แดงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยที่ 19 ในฤดูกาล 2019-20 สำเร็จ

“ในช่วง 2 ปีหลังสุดนับตั้งแต่ที่คล็อปป์เข้ามา ทุกๆ อย่างเป็นไปในทางบวกทั้งสิ้น คล็อปป์เป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากๆ นี่ไม่ใช่แค่การฮึดจากสมัยพลาดแชมป์เมื่อปีที่แล้วเพราะมีคะแนนน้อยกว่าแค่ 1 แต้ม แต่พวกเขายังคว้าแชมป์ระดับยุโรปและแชมป์สโมสรโลกมาด้วย และในอนาคตเชื่อว่าจะมีถ้วยอีกหลายๆ ใบตามมาอีกแน่นอน ตราบใดที่คล็อปป์ยังคุมทีมอยู่ นี่คือขุมกำลังในห้องแต่งตัวที่มหัศจรรย์ คุณไม่มีทางชนะได้หรอกถ้าไม่มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ซึ่งลิเวอร์พูลมีความเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วปึกแผ่น” ดัลกลิช กล่าว

ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือหงส์แดง โพสต์ทวิตเตอร์ระบุว่า ขอแสดงความยินดีกับลิเวอร์พูล หลังจาก 30 ปีที่รอคอย ความฝันก็กลายเป็นจริงแล้ว มีความสุขแทนแฟนบอลทุกคนจริงๆพวกคุณจะไม่มีวันเดินเดียวดาย#YNWA #Champions #Liverpool

แกรม ซูเนสส์ ตำนานกองกลางลิเวอร์พูล กล่าวชื่นชมทีมชุดนี้ว่าทำได้ดีเหลือเชื่อ ไม่ใช่แค่ผลงานในฤดูกาลนี้เท่านั้น ลองมองย้อนไปตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศตอนที่แพ้รีล มาดริด, จากนั้นซีซั่นต่อมาก็หวนกลับมาเข้าชิงอีกแล้วก็คว้าแชมป์สำเร็จ แต่ก็พลาดถ้วยพรีเมียร์ลีกเพราะโดนแมนฯ ซิตี้เฉือนไปแค่นิดเดียว

Advertisement

คุณคุงไม่อาจพูดได้หรอกว่าเขาจะคว้าแชมป์ทุกปี หรือผูกขาดความยิ่งใหญ่ เพราะยังคงต้องแข่งขันกับทีมอีกมากมาย ทั้งแมนฯซิตี้ แมนฯยู หรือทีมอื่นๆ แต่นี่คือทีมที่พิเศษ ทีมที่จะก้าวไปข้างหน้า เป็นทีมที่คงไม่มีใครมีความสุขแน่หากต้องมาเผชิญหน้ากัน ต้องมุ่งเตรียมตัวสู้ให้ดี เพราะนี่คือทีมที่จะทุ่มเททุกอย่างสุดตัวซูเนสส์ระบุ

ขณะที่เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตมิดฟิลด์หงส์แดงลิเวอร์พูล ชี้ว่า การตัดสินใจคว้าคล็อปป์ เข้ามาคุมทีมนั้นถูกพิสูจน์เรียบร้อยแล้วว่าเป็นแรงกระตุ้นและแรงบันดาลใจอย่างแท้จริง เขามีความเป็นผู้นำ พยายามลงมือทำสิ่งที่พิเศษเสมอ ซึ่งแฟนบอลลิเวอร์พูลก็รักในตัวเขาเช่นกัน ทุกสิ่งที่เขาทำมีความหมายกับทุกคนมาก แฟนๆ จะมีความสุขกับความสำเร็จนี้มากแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image