เป๊ปร่วมแสดงความยินดี รับเรือใบมุ่งมั่นไม่เท่าหงส์แดง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (AFP)

เป๊ปร่วมแสดงความยินดี รับเรือใบมุ่งมั่นไม่เท่าหงส์แดง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวหลังเกมบุกพ่ายเชลซี 1-2 เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ส่งผลให้ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ทันที เพราะแต้มขาด 23 คะแนน ขณะเหลือเกมเตะ 7 นัด ว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับหงส์แดงด้วย เพราะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล ขณะที่แมนฯซิตี้ทำผลงานได้ไม่สม่ำเสมอเท่าฤดูกาลที่ผ่านๆ มา

เป๊ปกล่าวต่อว่า อาจจะเป็นเพราะฤดูกาลที่แล้วคว้าได้ 4 แชมป์ ก็เลยมีความคิดว่า “ไม่เป็นไร ยังมีเวลาไล่ทัน” ขณะที่ลิเวอร์พูลหลังคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลที่แล้วได้ ก็มีความมั่นใจขึ้นมาอย่างมาก ยิ่งห่างแชมป์มาแล้วถึง 30 ปี ทำให้พวกเขายิ่งมีความฮึกเหิมมุ่งมั่นเป็นพิเศษ ลงสนามทุกครั้งด้วยความรู้สึกเหมือนว่าจะเป็นเกมสุดท้ายของตัวเอง ขณะที่เรือใบสีฟ้าเริ่มต้นฤดูกาลไม่ดี ไม่ได้มีความมุ่งมั่นหรือแพชชั่นแบบเดียวกับลิเวอร์พูล ยิ่งพอคะแนนเริ่มห่าง ซิตี้ก็ยิ่งกดดันขึ้นเรื่อยๆ

เป๊ปกล่าวต่อว่า จะลืมไม่ได้ว่าซิตี้เป็นแชมป์ลีกมาแล้ว 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของสโมสร คงต้องมองเรื่องนี้ในหลายๆ มุม และคิดว่า “ไม่มีทางที่เราจะชนะได้ตลอดไป” สิ่งที่ผ่านไปแล้วก็ต้องเรียนรู้ และพยายามไม่ให้เกิดความผิดพลาดซ้ำสองขึ้นอีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image