ตำรวจตำหนิแฟนหงส์ ฉลองแชมป์กันสนุกจนลืมเว้นระยะทางสังคม

(Photo by Oli SCARFF / AFP)

ตำรวจตำหนิแฟนหงส์ ฉลองแชมป์กันสนุกจนลืมเว้นระยะทางสังคม

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมอร์ซีย์ไซด์ออกมาตำหนิแฟนบอลลิเวอร์พูลซึ่งไปรวมตัวกันบริเวณหน้าสนามแอนฟิลด์ และบนท้องถนน ช่วงค่ำคืนวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากหงส์แดงการันตีตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 เมื่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า 2 สมัย บุกพ่ายเชลซี 1-2 จนคะแนนขาดเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากแฟนบอลฉลองกันโดยไม่ได้ยึดหลักการเว้นระยะทางสังคม ทั้งที่เคยรับปากไว้ว่าจะเคารพกฎในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ยังไม่แน่นอน

ร็อบ คาร์เดน รองหัวหน้าตำรวจเมอร์ซีย์ไซด์ กล่าวว่า เมอร์ซีย์ไซด์ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิดไม่น้อย และชาวเมืองทุกคนมีความรับผิดชอบต่อสังคมที่จะป้องกันไม่ให้การแพร่ระบาดหนักกว่าที่เป็นอยู่

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่างลิเวอร์พูล กับแอตเลติโก้ มาดริด ที่แอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ตอนนั้น ประเทศสเปนเริ่มระบาดหนักขึ้นเรื่อยๆ เกมเตะนัดดังกล่าวเป็นแมตช์ใหญ่ของวงการลูกหนังผู้ดีแมตช์สุดท้ายก่อนรัฐบาลตัดสินใจประกาศล็อกดาวน์

คาร์เดนกล่าวต่อว่า แฟนบอลส่วนใหญ่เข้าใจดี และเลี่ยงที่จะไปยังสนามเพื่อเฉลิมฉลอง เพื่อป้องกันเรื่องโรคระบาด ซึ่งนับเป็นเรื่องดี แต่โชคร้ายที่ยังมีแฟนบอลจำนวนหนึ่งไม่ยอมเคารพกฎตลอดช่วงการล็อกดาวน์ แต่ยังดีว่าบรรยากาศการฉลองส่วนใหญ่ ทุกคนประพฤติดี ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนอะไร

Advertisement

ขณะที่สภาเมืองลิเวอร์พูลได้บอกกับแฟนๆ ว่า ให้ปาร์ตี้กันให้เต็มที่ แต่ขอให้ยึดหลักการเว้นระยะทางสังคมเพื่อความปอลดภัยของทุกชีวิต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image