โซลชาร์ชี้หงส์ยากทาบผลงานเฟอร์กี้ ตั้งเป้าปลดล็อกแชมป์แรกศึกเอฟเอคัพ

AFP

โซลชาร์ชี้หงส์ยากทาบผลงานเฟอร์กี้ ตั้งเป้าปลดล็อกแชมป์แรกศึกเอฟเอคัพ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมแสดงความยินดีกับแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกของลิเวอร์พูล โดยกล่าวว่า หงส์แดงควรได้รับเครดิตจากความสำเร็จครั้งนี้ เนื่องจากพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ค่อนข้างยาก แต่ทั้งผู้จัดการทีม เยอร์เก้น คล็อปป์ และนักเตะ ต่างก็ทำได้ดี โดยส่วนตัว ทุกครั้งที่เห็นคนอื่นชูถ้วยย่อมรู้สึกเจ็บปวด เชื่อว่าทุกคนในทีมแมนฯยู รวมถึงแฟนๆ ก็คงรู้สึกไม่ต่างกัน เพราะทีมก็อยากจะกลับไปสู่ชัยชนะนั้นกับเขาบ้าง

ทั้งนี้ โซลชาร์ตั้งเป้าจะพาปีศาจแดงลุ้นแชมป์เอฟเอคัพฤดูกาลนี้ให้ได้ เริ่มจากการฟาดแข้งกับนอริช ซิตี้ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ สุดสัปดาห์นี้ โดยกล่าวว่า เอฟเอคัพเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม ถ้าได้แชมป์ก็จะเป็นเรื่องดีมากๆ แมนฯยูชุดนี้ยังใหม่ ถ้าได้แชมป์แรกมาน่าจะช่วยให้เดินหน้าพัฒนาได้เร็วขึ้น

อย่างไรก็ตาม โซลชาร์ซึ่งเป็นอดีตนักเตะแมนฯยูในยุคของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือชาวสก๊อตผู้พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 13 สมัย จาก 21 ฤดูกาล โดยเฉพาะแชมป์แรกในปี 1993 หลังรอคอยมา 26 ปี เชื่อว่า หงส์แดงหรือทีมไหนๆ ก็ไม่น่าจะทาบสถิติของเฟอร์กี้ได้ เพราะการจะทำแบบนั้นไม่ง่ายเลย เซอร์อเล็กซ์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเก็บชัยชนะอยู่เหนือคนอื่น เพราะฉะนั้น นี่จึงเป็นความท้าทายของทีมที่จะไม่ต้องรอไปนานถึง 26 ปีกว่าจะได้แชมป์อีกครั้ง โดยจะทำทุกวิถีทางเพื่อร่นระยะห่างจากทีมอื่นๆ ให้มากที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image