‘เป๊ป’ ชี้แมนฯซิตี้พร้อมตั้งแถวปรบมือให้หงส์-ไม่ยืนยันอนาคตหลังจ่อหมดสัญญา

แฟ้มภาพ : Reuters

เป๊ป ชี้แมนฯซิตี้พร้อมตั้งแถวปรบมือให้หงส์-ไม่ยืนยันอนาคตหลังจ่อหมดสัญญา

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า จะให้ลูกทีมตั้งแถวปรบมือตามธรรมเนียมให้กับนักเตะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในฐานะแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2019-20 ในแมตช์ที่ทั้งสองทีมจะโม่แข้งเกมลีกกัน คืนวันที่ 2 กรกฎาคมนี้

ตามธรรมเนียมลีก เมื่อทีมใดได้รับการการันตีแชมป์ก่อนจบซีซั่น คู่แข่งนัดถัดไปจะต้องตั้งแถวปรบมือให้กับทีมแชมป์ขณะเดินลงสู่สนาม ซึ่งประจวบเหมาะกับการที่แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่าจะต้องเปิดรังเหย้าพบหงส์แดงแชมป์ใหม่ในคืนวันพฤหัสบดีนี้ โดยธรรมเนียมปฏิบัตินี้ จะทำหรือไม่ก็ได้ เพราะไม่ใช่กฎบังคับตายตัวแต่อย่างใด

“เราต้อนรับลิเวอร์พูลอยู่เสมอในยามที่พวกเขามาเล่นที่บ้านของเรา แน่นอนว่าเราจะตั้งแถวเกียรติยศให้กับลิเวอร์พูล เพราะนั่นคือสิ่งที่พวกเขาสมควรได้รับ” เป๊ปกล่าว

ขณะเดียวกัน เป๊ปยังถูกถามถึงเรื่องของสัญญาคุมทีมที่กำลังจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนปีหน้า บวกกับสถานการณ์ที่เรือใบสีฟ้าสุ่มเสี่ยงต่อการโดนแบนจากบอลยุโรป 2 ปี เนื่องจากละเมิดกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ เหลือรอลุ้นผลการตัดสินคำร้องที่พวกเขาส่งไปยังศาลอนุญาโตตุลากีฬาโลก (ซีเอเอส) ที่คาดว่าจะทราบผลคำตัดสินในเดือนกรกฎาคมนั้น

Advertisement

“ผมยังรู้สึกตื่นเต้นกับช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้ รวมถึงซีซั่นถัดไปด้วยเช่นกัน ยังพอใจที่จะอยู่กับสโมสรนี้เพื่อช่วยทีมทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด แต่ผมไม่ต้องการคิดเรื่องที่ไกลกว่านั้น เพราะนี่ยังไม่ใช่เวลา ทุกวันนี้แค่คิดถึงเรื่องในปัจจุบันเท่านั้น” กุนซือแมนฯ ซิตี้ ระบุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image