‘เชลซี’ ช็อก! โดน ‘เวสต์แฮม’ แซงดับ 3-2 ชวดแซงขึ้นที่ 3 และเสี่ยงหลุดท็อป 4

Photo : Reuters

เชลซี ช็อก! โดนเวสต์แฮมแซงดับ 3-2 ชวดแซงขึ้นที่ 3 และเสี่ยงหลุดท็อป 4

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทิ้งโอกาสแซงขึ้นที่ 3 อย่างน่าเสียดาย เมื่อบุกไปพ่าย “ขุนค้อน” เวสต์แฮม 2-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ลอนดอน สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 1 กรกฎาคม

เกมนี้ เวสต์แฮม มีโอกาสส่งบอกซุกก้นตาข่ายก่อนในนาทีที่ 34 จากจังหวะชุลมุนในกรอบเขตโทษจากโธมัส ซูเช็ค แต่ทว่าโดนวีเออาร์ยึดคืน เนื่องจากมีผู้เล่นเวสต์แฮมเสียหลักล้มและนอนล้ำหน้าอยู่ใกล้ๆ บอล

นาที 41 อิสซ่า ดิย็อป กองหลังเวสต์แฮม เสียเหลี่ยมไปขัดขาคริสเตียน พูลิซิช แนวรุกเชลซีล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษทันที และเป็นวิลเลี่ยนยิงเข้าไปให้เชลซีขึ้นนำ 1-0 ในนาที 42 แต่ช่วงท้ายครึ่งแรก นาที 45+3 เวสต์แฮม มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ โธมัส ซูเช็ค ขึ้นโขกลูกเตะมุมกระดอนพื้นเข้าประตู

เวสต์แฮม มีแรงฮึด ครองเกมทำเกมบุกได้เยอะกว่าในช่วงต้นครึ่งหลัง กระทั่งแซงขึ้นนำ 2-1 จากการสับไกจ่อๆ ในกรอบ 6 หลาของอันโตนิโอ ในนาทีที่ 51 จากนั้นเชลซีเริ่มโหมทำเกมบุกมากขึ้น ต่อมาในนาที 72 วิลเลียนโชว์ความเฉียบคมปั่นฟรีคิกชนเสากระดอนตุงตาข่าย ช่วยให้เชลซีตีเสมอ 2-2

Advertisement

เวสต์แฮมมีทีเด็ดท้ายเกม อาศัยการสวนกลับจนมาได้ประตูขึ้นนำ 3-2 ในนาทีที่ 90 จากการเลี้ยงตัดและสับไกของอันเดรย์ ยาโมเลนโก้ และจบเป็นเวสต์แฮมชนะไปอย่างสนุกด้วยสกอร์นี้ โดยขุนค้อนเก็บเพิ่มเป็น 30 คะแนนจาก 32 นัด ขยับขึ้นรั้งอันดับ 16 ของตาราง มีแต้มเหนือโซนตกชั้น 3 คะแนน

ส่วนเชลซีหยุดอยู่ที่ 54 แต้ม อยู่อันดับ 4  ตามเดิม พลาดโอกาสแซงเลสเตอร์ ซิตี้ ที่มี 55 แต้มขึ้นไปเป็นที่ 3 อย่างน่าเสียดาย ขณะเดียวกัน เชลซีมีแต้มนำทีมอันดับ 5-6 อย่างแมนฯยูและวูล์ฟแฮมป์ตันแค่ 2 คะแนนเท่านั้น

Advertisement

สรุปผลฟุตบอลคืนวันที่ 1 กรกฎาคม

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1
อาร์เซน่อล ชนะ นอริช ซิตี้ 4-0
บอร์นมัธ แพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-4

ลาลีก้า สเปน
เดปอร์ติโบ อลาเบส แพ้ กรานาด้า 0-2
บาเลนเซีย แพ้ แอธเลติก บิลเบา 0-2
รีล เบติส แพ้ บียาร์รีล 0-2
รีล บายาโดลิด เสมอ เลบันเต้ 0-0

กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี
โบโลญญ่า เสมอ กายารี่ 1-1
อินเตอร์ มิลาน ชนะ เบรสชา 6-0
ฟิออเรนติน่า แพ้ ซาสซูโอโล่ 1-3
เลชเช่ แพ้ ซามพ์โดเรีย 1-2
เวโรน่า ชนะ ปาร์ม่า 3-2
สปาล เสมอ เอซี มิลาน 2-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image