‘มูรินโญ่’ จวกวีเออาร์ทำลายเกมฟุตบอล หลังริบประตู ‘เคน’ เกมแพ้ดาบคู่

Photo : Reuters

มูรินโญ่ จวกวีเออาร์ทำลายเกมฟุตบอล หลังริบประตู ‘เคน’ เกมแพ้ดาบคู่

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หัวเสียแบบสุดสุด ออกโรงจวกระบบวีเออาร์ว่าเป็นตัวการทำลายความสวยงามของเกมการแข่งขันฟุตบอล หลังถูกริบประตูในจังหวะน่ากังขา ส่งผลให้สเปอร์สบุกไปแพ้ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 2 กรกฎาคม ซึ่งนับเป็นความพ่ายแพ้นัดที่ 11 ของสเปอร์สในซีซั่นนี้

เกมนี้เชฟฟิลด์เป็นฝ่ายออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 31 จากซานเดอร์ เบิร์ก ซึ่งสเปอร์ส ทำท่าจะตีเสมอได้อย่างทันควันในนาทีที่ 33 เมื่อ แฮร์รี่ เคน หัวหอกสเปอร์สส่งบอกซุกก้นตาข่ายไปแล้ว แต่ทว่ากลับถูกทีมงานวีเออาร์นำโดยไมเคอล โอลิเวอร์ ได้ส่งสัญญาให้คริส คาวานอห์ ผู้ตัดสินในสนามเป่าริบประตูคืน เนื่องจากมองว่า ลูคัส มูร่า นั้นทำแฮนด์บอลก่อนที่ลูกจะกระดอนไปเข้าทางเคน

อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายมองหวะนั้น มูร่าไม่ได้มีเจตนาทำแฮนด์บอล โดยเขาใช้แขนยันพื้นตามธรรมชาติ เพื่อป้องกันไม่ให้หน้ากระแทกพื้นในจังหวะที่กำลังเสียหลักล้ม และเป็นผู้เล่นของเชฟฟิลด์ที่เตะบอลมาโดนมูร่าเองมากกว่า แต่สุดท้ายสเปอร์สก็พลาดได้ประตู จนกระทั่งเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในที่สุด

มูรินโญ่ กล่าวว่า คงไม่สามารถพูดในสิ่งที่รู้สึกจริงๆ ได้ แต่พวกเขาไม่ใช่ผู้ตัดสินแล้ว เหล่าคนในสนามทั้งที่ถือนกหวีดและธง เหมือนเป็นแค่ผู้ช่วยผู้ตัดสินเท่านั้น (สื่อว่าเป็นผู้ช่วยของวีเออาร์อีกทอดหนึ่ง) ความจริงแล้วคนที่ตัดสินเกมควรเป็นคนที่อยู่ในสนามมากกว่าทีมวีเออาร์ที่อยู่ในห้องนะ แต่ตอนนี้พวกเรากำลังเดินไปทิศทางที่แย่มากสำหรับเกมที่สวยงามเช่นนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image