‘โอบาเมยอง’ ขอค่าแรง 9.7 ล้านต่อสัปดาห์ แลกต่อสัญญาค้าแข้งกับ ‘อาร์เซน่อล’

แฟ้มภาพ Reuters

โอบาเมยอง ขอค่าแรง 9.7 ล้านต่อสัปดาห์ แลกต่อสัญญาค้าแข้งกับ ‘อาร์เซน่อล’

“อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดัง รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า ปิแอร์-เอเมอร์ริค โอบาเมยอง กองหน้าชาวกาบองวัย 31 ปี เรียกร้องค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 9.7 ล้านบาท) พร้อมกับสัญญายาว 3 ปี เพื่อแลกกับการขยายสัญญาค้าแข้งให้กับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อลต่อไป

สำหรับโอบาเมยอง มีสัญญากับอาร์เซน่อลจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ซึ่งเจ้าตัวเคยเปิดใจว่าการเจรจาสัญญาใหม่ยังไม่ได้ข้อสรุป และตัวเองก็ไม่รีบตัดสินใจอนาคต ท่ามกลางข่าวเชื่อมโยงกับบาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และอินเตอร์ มิลาน โดยรายงานคาดว่าเจ้าตัวก็อยากจะอยู่กับอาร์เซน่อลต่อไป เพียงแต่ต้องการได้รับสัญญาที่เหมาะสมตรงใจด้วยเช่นกัน

โอบาเมยอง ถือเป็นนักเตะที่มีอิทธิพลกับเกมของอาร์เซน่อลมากที่สุดคนหนึ่ง นับตั้งแต่เขาย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์มาอยู่กับอาร์เซน่อล เมื่อเดือนมกราคม 2018 เขาทำไป 63 ประตูกับ 14 แอสซิสตจากการลงสนาม 101 นัดในทุกรายการ

Advertisement

ปัจจุบัน โอบาเมยองรับค่าเหนื่อยจากอาร์เซน่อลเบื้องต้นไม่ถึงสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ (ราว 7.8 ล้านบาท) แต่เขาจะได้รับเงินโบนัสอื่นๆ เพิ่มเติมจากผลงานส่วนตัวและผลงานของทีมตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ เช่น โบนัสการลงสนาม, การทำประตู หรือการช่วยทีมคว้าตั๋วลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image