‘อาร์เซน่อล’ เหลือ 10 คนท้ายเกม โดน ‘เลสเตอร์’ ไล่เจ๊า 1-1 เชลซียิ้มยึดที่ 3

Photo : Reuters

อาร์เซน่อล เหลือ 10 คนท้ายเกม โดนเลสเตอร์ไล่เจ๊า 1-1 เชลซียิ้มยึดที่ 3

“เดอะ ฟ็อกซ์” เลสเตอร์ ซิตี้ อาศัยความได้เปรียบตัวผู้เล่นในช่วง 15 นาทีสุดท้าย โถมเกมบุกจนยิงประตูสำเร็จและเก็บผลเสมอจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึงถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 7 กรกฎาคม

เกมนี้ อาร์เซน่อลขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่บูกาโย่ ซาก้า จ่ายให้ปิแอร์ เอเมอร์ริค โอบาเมยอง ซัดเน้นๆ ในนาทีที่ 21

แต่จุดเปลี่ยนของเกม เกิดขึ้นในนาที 73 เมื่อ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กองหน้าตัวสำรองของอาร์เซน่อลที่เพิ่งลงสนามมาเพียง 4 นาที ดันเปิดปุ่มยันใส่แข้งของ เจมส์ จัสติน ผู้เล่นเลสเตอร์ จากนั้นมีสัญญาณแจ้งมาจากห้องวีเออาร์ และคริส คาวานาห์ เชิ้ตดำในสนามขอวิ่งไปดูมอนิเตอร์ริมสนามด้วยตัวเอง และตัดสินใจชูใบแดงไล่เอ็นเคเทียห์ออกจากสนามในนาทีที่ 75

ช่วงท้ายเกมเลสเตอร์พยายามทำเกมทวงประตูคืน และเป็นเจมี่ วาร์ดี้ เข้าชาร์จลูกเปิดของเดมาราย เกรย์ในกรอบเขตโทษตุงตาข่ายในนาทีที่ 84 แม้ต้องลุ้นเล็กน้อยเมื่อวีเออาร์ขอตรวจสอบว่าล้ำหน้าหรือไม่ แต่สุดท้ายเลสเตอร์ก็ได้ประตูจากจังหวะดังกล่าว

Advertisement

แมตช์นี้ทดเวลาบาดเจ็บนานถึง 8 นาที เนื่องจากเกมหยุดบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกมเสมอกันไป 1-1

เลสเตอร์มเพิ่มเป็น 59 คะแนนจาก 34 นัด หล่นลงมาอยู่ที่ 4 เชลซีชนะคริสตัล พาเลซมา 3-2 ในวันเดียวกัน ทำให้เชลซีมี 60 แต้มจาก 34 นัด ขยับไปยึดที่ 3 แทน

ส่วนอาร์เซน่อล มีเพิ่มเป็น 50 แต้ม แต่อยู่อันดับ 7 เท่าเดิม ห่างอันดับ 5 โซนบอลถ้วยยุโรปอย่างแมนฯ ยูไนเต็ด 5 แต้ม แต่ปีศาจแดงเตะน้อยกว่า 1 นัด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image