พรีเมียร์ลีกรับ ‘วีเออาร์’ ผิดพลาดทั้ง 3 แมตช์เมื่อคืนนี้ ผี-นักบุญไม่ควรได้จุดโทษ

AFP

พรีเมียร์ลีกรับ ‘วีเออาร์’ ผิดพลาดทั้ง 3 แมตช์เมื่อคืนนี้ ผี-นักบุญไม่ควรได้จุดโทษ

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานว่า พรีเมียร์ลีกยอมรับในรายการ “แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์” หลังเกมเตะ 3 คู่ เมื่อคืนวันที่ 9 กรกฎาคม ว่า การใช้ระบบวิดีโอช่วยตัดสิน หรือ “วีเออาร์” ตัดสินจังหวะสำคัญมีความผิดพลาดเกิดขึ้นทั้ง 3 คู่

โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ควรได้จุดโทษในจังหวะที่บรูโน่ แฟร์นันเดส ปะทะกับกองหลังแอสตัน วิลล่า ขณะที่เซาธ์แฮมป์ตันก็ไม่ควรได้จุดโทษในเกมเสมอกับเอฟเวอร์ตัน ส่วนท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ควรได้จุดโทษหลังกัปตันทีม แฮร์รี่ เคน โดนโจชัว คิง ของบอร์นมัธ สกัดล้มในกรอบเขตโทษ

ดีน สมิธ กุนซือวิลล่า กล่าวว่า จุดโทษที่วิลล่าโดนเป็นเรื่องรับไม่ได้ ตนเข้าใจถ้ากรรมการในสนามจะตัดสินพลาด แต่ไม่รู้จริงๆ ว่าทีมงานวีเออาร์ดูอะไรอยู่ เป็นการตัดสินที่น่าละอายมากๆ เพราะทีมงานย่อมสามารถพิจารณาภาพช้าได้หลายมุม แต่กลับยังยืนคำตัดสินแบบนั้น

ด้านโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือสเปอร์ส กล่าวว่า เกมนั้นมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น ซึ่งทุกคนก็รู้ดีว่าตอนไหน ยังไง ดูเหมือนว่าคนที่มีอำนาจตัดสินใจจะไม่ชอบโดนวิจารณ์สักเท่าไร กรรมการที่คุมวีเออาร์เป็นคนเดียวกับที่ตัดสินพลาดในเกมของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยังไงจังหวะนั้นก็ต้องเป็นลูกโทษ ทุกคนรู้ดี ไม่ใช่แค่ตนที่คิด แต่ทุกคนในโลกเห็นเหมือนกัน

Advertisement

ขณะที่ทิม เคฮิลล์ อดีตกองกลางเอฟเวอร์ตัน ซึ่งทำหน้าที่นักวิจารณ์ในรายการ “แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์” แสดงทรรศนะว่า ควรจะให้อดีตนักฟุตบอลอาชีพเข้าไปมีส่วนร่วมในการพิจารณาจังหวะวีเออาร์ด้วย เพราะนักฟุตบอลย่อมเข้าใจการเคลื่อนไหวและเกมการเล่นเป็นอย่างดี น่าจะช่วยได้มาก เพราะถ้านักเตะจงใจพุ่งล้มหรือเรียกฟาวล์หลอกๆ เพื่อตบตากรรมการ นักเตะด้วยกันน่าจะสัมผัสได้ และช่วยออกความคิดเห็น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image