‘คล็อปป์’ สุดเซ็งลิเวอร์พูลได้แค่เจ๊า ชม ‘โป๊ป’ เซฟดี – ติเชิ้ตดำเป่าไม่เนี้ยบ

Photo : Reuters

คล็อปป์ สุดเซ็งลิเวอร์พูลได้แค่เจ๊า ชม ‘โป๊ป’ เซฟดี – ติเชิ้ตดำเป่าไม่เนี้ยบ

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รู้สึกผิดหวังที่ทำได้เพียงแค่เปิดบ้านเสมอกับเบิร์นลีย์ 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 11 กรกฎาคม ทำให้หงส์แดงถูกหยุดสถิติชนะเกมลีกในบ้านติดต่อกันไว้ที่ 24 นัด ซึ่งเกมนี้นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูของเบิร์นลีย์ โชว์ฟอร์มซุปเปอร์เซฟแบบเน้นๆ ไปถึง 8 ครั้ง จากโอกาสสับไกของหงส์แดง 23 ครั้งในเกมนี้

คล็อปป์ กล่าวว่า พวกเราสร้างโอกาสจบสกอร์สวยๆ ได้เยอะมาก แต่มักมีผู้ชายคนหนึ่งมาหยุดยั้งการทำประตูเอาไว้ได้ เหมือนกับเกมนี้คือการต่อสู้กันระหว่างลิเวอร์พูลกับนิค โป๊ปก็ว่าได้ เกมนี้พวกเราทำได้ดีเกือบตลอด แต่ก็ไม่สามารถทำประตูที่ 2 เพิ่มได้สักที นั่นจึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำแต้มหลุดมือ

นอกจากนี้ กุนซือหงสืแดงยังแอบตำหนิเดวิด คู้ต ผู้ตัดสินหลักของเกมที่ปล่อยให้เกิดการปะทะหนักในเกมบ่อยครั้ง แต่ก็ยอมรับว่าความผิดพลาดหลักๆ ในเกมนี้คือการที่หงส์แดงไม่สามารถทำประตูเพื่อปิดเกมได้ การคว้า 1 แต้มไม่ใช่สิ่งที่ทีมต้องการเลย ความรู้สึกนั้นจึงเหมือนกับเป็นฝ่ายแพ้เองด้วยซ้ำ

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูลมี 93 คะแนนจาก 35 นัด ยังคงมีลุ้นที่จะทุบสถิติ 100 แต้มในพรีเมียร์ลีกที่แมนฯ ซิตี้ทำเอาไว้เมื่อฤดูกาล 2017-18 โดย 3 นัดสุดท้ายหงส์แดงจะต้องดวลกับอาร์เซน่อล, เชลซี และนิวคาสเซิล

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image