‘คล็อปป์’ เปรยอยู่คุม ‘หงส์แดง’ อีกแค่ 4 ปี เล็งกลับเยอรมนีบ้านเกิดหลังหมดสัญญา

แฟ้มภาพ Reuters

คล็อปป์ เปรยอยู่คุมหงส์แดงอีกแค่ 4 ปี เล็งกลับเยอรมนีบ้านเกิดหลังหมดสัญญา

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลวัย 53 ปี เปิดเผยกับสื่อในเยอรมนีว่า จะทำงานเป็นผู้จัดการทีมให้กับหงส์แดงอีก 4 ปีจนครบสัญญาในช่วงกลางปี 2024 หลังจากนั้นได้เขาวางแผนกลับไปบ้านเกิดอย่างประเทศเยอรมนีเป็นลำดับถัดไป

กุนซือชาวเยอรมันเข้ามาคุมทีมในถิ่นแอนฟิลด์เมื่อปี 2015 ต่อจากแบรนดอน ร็อดเจอร์ส ซึ่งเขาใช้เวลาพัฒนาทีม 5 ปี จนกระทั่งพาหงส์แดงคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษได้ในฤดูกาล 2019-20 ชนิดโกยแต้มทิ้งขาดคู่แข่งแบบขาดลอย

ก่อนหน้านี้ คล็อปป์นั้นได้จรดปากกาขยายสัญญาคุมทีมกับหงส์แดงเมื่อเดือนธันวาคม 2019 หลังจากพาทีมผงาดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกสมัยที่ 6 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร ทำให้เขาจะอยู่คุมทีมไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2024 ซึ่งคล็อปป์ยืนยันว่จะอยู่ทำทีมจนครบสัญญาอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม SWR Sport สื่อในเยอรมนีได้ถามว่าจะกลับไปเยอรมนีอีกครั้งหรือไม่ คล็อปป์ระบุว่าจะกลับไปแน่นอน หลังจบอาชีพคุมทีม ซึ่งมีโอกาสสูงว่าจะเป็นที่ไมนซ์ และเมื่อถูกถามว่าคุมทีมลิเวอร์พูลอีกนานแค่ไหน คล็อปป์ตอบว่าอีก 4 ปี

Advertisement

นอกจากนี้ กุนซือวัย 53 ปี ยังเปิดเผยแผนหลังจากกลับไปเยอรมนีว่าจะพัก และคงไม่ทำอะไรเลยเป็นเวลา 1 ปี ส่วนหลังจากนั้นอาจจะกลับมาคุมทีมระดับสโมสร, ทีมชาติ หรือบางทีอาจไม่คุมทีมใดเลยก็ได้ สอดคล้องกับคำสัมภาษณ์เมื่อปี 2019 ที่ระบุว่าปัญหาของตัวเองคือ ไม่สามารถทำอะไรครึ่งๆ กลางๆ ได้ เพราะเป็นคนที่มักจะทุ่มเทสุดตัวหรือบางทีก็จะไม่ทำอะไรเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image