หงายเงิบ! แมนฯยูพลาดท่าโดนเซาธ์แฮมป์ตันตีเจ๊า 2-2 ชวดขึ้นที่ 3 พรีเมียร์ลีก

Photo : Reuters

แมนฯยูพลาดท่าโดนเซาธ์แฮมป์ตันตีเจ๊า 2-2 ชวดขึ้นที่ 3 พรีเมียร์ลีก

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสทองในการขึ้นสู่ที่ 3 ของตาราง เมื่อทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด คืนวันที่ 13 กรกฎาคม

เกมนี้ เซาธ์แฮมป์ตันขึ้นนำก่อน 1-0 จากสจ๊วต อาร์มสตรอง นาทีที่ 12 ก่อนที่ปีศาจแดงจะมาได้ 2 ประตูรวดแซงขึ้นนำ 2-1 จากมาร์คัส แรชฟอร์ด นาทีที่ 20 และอ็องโตนี่ มาร์ซิยาล นาทีที่ 23

ช่วงท้ายเกมมีจังหวะนักเตะปะทะกันจนศีรษะแตก และแบรนดอน วิลเลียมส์ ดาวรุ่งปีศาจแดงเล่นต่อไม่ไหว ประกอบกับปีศาจแดงใช้โควต้าเปลี่ยนตัวครบ 3 ครั้ง (แม้เพิ่งเปลี่ยนไป 4 ยังไม่ครบ 5 คน) จึงต้องเล่น 10 คนในช่วงเวลาที่เหลือตั้งแต่นาที 90+4 กับช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ยืดเยื้อออกไป

จากเดิมที่เกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของปีศาจแดง ก็มามีจังหวะเตะมุม ไมเคิล โอบาเฟมี่ ยิงจ่อๆ ตุงตาข่าย ช่วยให้เซาธ์แฮมตันตีเสมอเป็น 2-2 ในนาที 90+6

Advertisement

จบเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด แต้มขยับเป็น 59 คะแนนจาก 35 นัด อยู่อันดับ 5 ตามเดิม แม้แต้มเท่ากับทีมอันดับ 4 อย่างเลสเตอร์ ซิตี้ แต่มีประตูได้เสียเป็นรอง 3 ลูก ส่วนเชลซีทีมอันดับ 3 มี 60 คะแนน

ส่งผลให้การลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์ยังคงดุเดือด ซึ่งแมนฯ ยูมีคิวเจอกับเลสเตอร์ในนัดส่งท้ายพรีเมียร์ลีกด้วย ส่วนอีก 2 เกมในลีกต่อจากนี้คือการพบกับคริสตัล พาเลซและเวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ส่วนเซาธ์แฮมป์ตันเก็บเพิ่มเป็น 45 คะแนน รั้งอันดับ 12 ของตาราง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image