‘ลีดส์’ ซิวตั๋วพรีเมียร์ลีก กลับสู่ลีกสูงสุดหนแรกรอบ 16 ปี แฟนแห่ฉลองเพียบ!

‘ลีดส์’ ซิวตั๋วพรีเมียร์ลีก กลับสู่ลีกสูงสุดหนแรกรอบ 16 ปี แฟนแห่ฉลองเพียบ!

“ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ​ เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ได้สำเร็จ หลังจากที่เมื่อคืนนี้ “เดอะ แบกกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน บุกไปพ่ายให้กับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 1-2 ในเกมนัดที่ 45 ของฤดูกาล

จากผลเมื่อคืนนี้ ทำให้เวสต์บรอมวิชนั้น ตามหลัง ลีดส์ อยู่ถึง 5 คะแนน ในขณะที่เหลือโปรแกรมอีกเพียงนัดเดียว เท่ากับว่า ลีดส์นั้นการันตีจบ 2 อันดับแรก ที่เป็นโควต้าเลื่อนชั้นอัตโนมัติแน่นอน และจะคว้าแชมป์ทันที ถ้าหากคืนนี้ เบรนท์ฟอร์ด ไม่สามารถเอาชนะ สโต๊ก ซิตี้ ได้

ทีมยูงทองถือว่าเป็นทีมตำนานทีมหนึ่งของพรีเมียร์ลีก เคยผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2001 ก่อนจะประสบปัญหาการเงินอย่างรุนแรง จนทำให้ตกชั้นไปในปี 2004 และลงไปอยู่ถึงลีกวัน เมื่อปี 2007

Advertisement

นอกจากนี้พวกเขายังมีโอกาสเลื่อนชั้นกลับมาในพรีเมียร์ลีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ต้องอกหักในการดวลเพลย์ออฟอยู่เสมอ จนกระทั่งการมาของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ที่เกือบจะพาทีมเลื่อนชั้นได้ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แต่ไปพลาดท่าในเกมเพลย์ออฟ กับ ดาร์บี้ เคาท์ตี้ จนในที่สุดก็สามารถมาทำสำเร็จในฤดูกาลนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทราบผลของเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนนั้น ได้มีแฟนบอลจำนวนมาก เดินทางมาฉลองกันที่หน้าสนามเอลแลนด์ โร้ด รังเหย้าของลีดส์ ยูไนเต็ด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image