อาร์เตต้า ปลื้มปืนใหญ่โหดต่อเนื่อง อัดเรียบ ‘เรือ-หงส์’ – หวัง ‘โอบาฯ’ เชื่อมั่นต่อสัญญา

Photo : Reuters

อาร์เตต้า ปลื้มปืนใหญ่โหดต่อเนื่อง อัดเรียบ ‘เรือ-หงส์’ – หวัง ‘โอบาฯ’ เชื่อมั่นต่อสัญญา

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล อัด “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ในศึกฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 18 กรกฎาคม โดยเกมนี้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง จัดการเหมาคนเดียว 2 ประตูในนาทีที่ 19 และ 71 ช่วยให้ต้นสังกัดผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์เอฟเอคัพสมัยที่ 14 ของสโมสรในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่างแมนฯ ยูไนเต็ดหรือเชลซี

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล เผยว่ามีความสุขมากๆ กับฟอร์มของทีมโดยเฉพาะ 2 เกมหลังสุดที่เอา 2 สโมสรที่อยู่ในกลุ่มยอดทีมของยุโรป (แมนฯ ซิตี้ในเอฟเอคัพ และลิเวอร์พูลในพรีเมียร์ลีก) ซึ่งต้องยกเครดิตให้กับนักเตะที่เค้นฟอร์มลงสู้ในสนาม

นอกจากนี้ อาร์เตต้ายังชื่นชมดาวิด ลุยซ์ กองหลังชาวบราซิเลียนที่ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในเกมนี้ว่า จากกรณีที่นักเตะโดนกระแสโจมตีเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นมาตลอดนั้น เข้าใจดีว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอลที่อาจมีคนรู้สึกผิดหวัง แต่ตัวเองไม่เคยข้องใจในตัวของลุยซ์เลย พวกเราทุกคนล้วนมีโอกาสทำผิดพลาดได้ แต่ตลอดเวลาที่ลุยซ์ซ้อม ช่วยเหลือกันในทีม กระทั่งฟอร์มในเกมนี้นั้นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสุดสุด เขาสมควรได้รับการยกย่องแล้ว

ขณะเดียวกัน กุนซือปืนใหญ่ยังแอบหวังว่าการคว้าชัยชนะเหนือแมนฯ ซิตี้ต่อเนื่องจากแมตช์คว่ำหงส์แดงนั้น จะทำให้ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยองรู้สึกมั่นใจว่าสโมสรมาถูกทางแล้ว และพร้อมจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดต่อไป หลังปัจจุบันโอบาเมยองมีสัญญาเหลือกับอาร์เซน่อลจนถึงแค่กลางปีหน้าเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image