ไบรตันเจ๊านิวคาสเซิล 0-0 เก็บแต้มการันตีรอดตกชั้น เชฟฟิลด์พ่ายคาถิ่น 0-1

AFP

ไบรตันเจ๊านิวคาสเซิล 0-0 เก็บแต้มการันตีรอดตกชั้น เชฟฟิลด์พ่ายคาถิ่น 0-1

ไบรตันการันตีรอดตกชั้นพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย หลังยันเสมอนิวคาสเซิล 0-0 ในเกมลีก เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ทำให้มี 38 คะแนน จาก 37 นัด อยู่อันดับ 15 ของตาราง มีแต้มทิ้งห่างทีมอันดับ 18 แอสตัน วิลล่า ที่เตะน้อยกว่า 1 นัด อยู่ 7 คะแนน ทำให้วิลล่าซึ่งเหลือเกมเตะอีก 2 นัด หมดสิทธิไล่ทันแน่นอนแล้ว และต้องไปลุ้นหนีตายกับวัตฟอร์ดและเวสต์แฮมแทน

ด้านเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งยังลุ้นโควต้าบอลถ้วยยุโรปพลาดสะดุดพ่ายเอฟเวอร์ตันคาถิ่น 0-1 จากประตูชัยของริชาร์ลิสัน นาที 46 ทำให้ทีมดาบคู่มี 54 คะแนน จาก 37 นัด ในอันดับ 8

ทั้งนี้ นอกจากทีมอันดับ 5 จะได้โควต้าลุยศึกยูโรป้าลีกโดยอัตโนมัติแล้ว เนื่องจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกได้แชมป์ลีกคัพ โควต้ายูโรป้าลีกจึงตกเป็นของทีมอันดับ 6 ขณะที่อันดับ 7 ยังมีลุ้นได้ไปกรณีเชลซีคว้าแชมป์เอฟเอคัพด้วยชัยชนะเหนืออาร์เซน่อลในรอบชิงที่เวมบลีย์ วันที่ 1 สิงหาคม เนื่องจากเชลซีน่าจะได้โควต้าบอลยุโรปจากอันดับตาราง ทำให้ทีมอันดับ 7 น่าจะได้ไปเช่นกัน

แต่ถ้าวูล์ฟแฮมป์ตันซึ่งกำลังเตะกับคริสตัล พาเลซ ในขณะนี้ คว้าชัยได้ ก็จะทำให้เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฝันสลายทันที เนื่องจากหมดสิทธิทำแต้มไล่ทันแน่นอนแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image