คล็อปป์ลั่นหงส์ไม่ยอมหยุดแค่นี้ ชี้ฤดูกาลหน้า เรือใบ-ผี-สิงห์ เบียดแย่งแชมป์สนุกแน่

AFP

คล็อปป์ลั่นหงส์ไม่ยอมหยุดแค่นี้ ชี้ฤดูกาลหน้า เรือใบ-ผี-สิงห์ เบียดแย่งแชมป์สนุกแน่

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดบ้านคว้าชัยเหนือเชลซี 5-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดรองสุดท้าย ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายที่แอนฟิลด์ฤดูกาลนี้ พร้อมทำพิธีมอบถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปีของสโมสร เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ว่า หงส์แดงจะไม่หยุดแค่นี้ เพราะยังสามารถพัฒนาได้อีกมาก เรามีโอกาสที่จะก้าวไปข้างหน้าได้อีก และเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ เนื่องจากทีมอื่นๆ ก็จะไม่ยอมหยุดนิ่งเช่นกัน

คล็อปป์กล่าวถึงคู่แข่งว่า เชลซีเป็นทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะมากพรสวรรค์ และทุ่มเทกันเต็มที่จากที่เห็นในเกมนี้ ขณะที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างก็จะเป็นทีมเบียดแย่งแชมป์ในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน ตอนนี้ไม่มีอะไรการันตีว่าลิเวอร์พูลจะประสบความสำเร็จอีกหรือไม่ แต่ก็จะพยายามให้ดีที่สุด

“ตอนนี้เราเป็นทั้งแชมป์ของอังกฤษ แชมป์ยุโรป และแชมป์โลก เราคว้า 4 ถ้วยต่อเนื่องกัน แต่ละถ้วยล้วนเป็นรายการใหญ่ จึงรู้สึกภาคภูมิใจมากๆ ปกติผมเป็นคนไม่ชอบถ่ายรูปเก็บเท่าไร แต่ครั้งนี้จะขอถ่ายกับ 4 ถ้วย เพราะมันไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ” กุนซือชาวเยอรมันกล่าว

ด้านจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นนักเตะหงส์แดงคนแรกที่ได้รับเกียรติให้ชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก เชื่อว่า ผลงานในนัดล่าสุดที่เอาชนะเชลซีถึง 5-3 ทั้งที่เชลซีเองก็ต้องการแต้มเพื่อการันตีการได้ไปเล่นถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ยืนยันว่าหงส์แดงพร้อมจะสานต่อความสำเร็จในฤดูกาลหน้า ยอมรับว่าจะต้องเจอกับความท้าทายครั้งใหญ่ แต่อย่างน้อยในเกมล่าสุด ทุกคนก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและฟอร์มอันสุดยอดอีกครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image