แลมพาร์ดชี้แข้งสิงห์ทำดีแต่สู้ไม่ไหว เตือนสต๊าฟหงส์อย่าเหลิงจนเกินงาม

AFP

แลมพาร์ดชี้แข้งสิงห์ทำดีแต่สู้ไม่ไหว เตือนสต๊าฟหงส์อย่าเหลิงจนเกินงาม

แฟรงก์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าวหลังเกมพ่ายลิเวอร์พูล 3-5 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม จนพลาดโอกาสแซงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปอยู่อันดับ 3 ของตาราง และต้องไปลุ้นโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาล ว่า ถ้ามองอย่างเป็นกลาง แบบไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับเกม ก็ถือว่านี่เป็นเกมฟุตบอลคุณภาพเกมหนึ่ง ตนมองว่าก่อนเสีย 2 ประตูแรก ลูกทีมทำได้ดี เช่นเดียวกับตอนตาม 3-4 ก็ยังได้ลุ้นทำประตูตีเสมอ

แลมพาร์ดกล่าวต่อว่า คิดว่าทีมมีโอกาสแบ่งแต้มกับหงส์แดงได้ด้วยซ้ำ เพราะถ้าพิจารณาจังหวะต่างๆ ที่เกิดขึ้นแล้ว เชลซีทำได้ดี น่าจะมีโอกาสทำประตูเพิ่ม แต่ก็ต้องยอมรับวาทีมแชมป์แข็งแกร่งมากๆ

นอกจากนี้ แลมพาร์ดยังกล่าวถึงจังหวะในเกมที่เขาหันไปมีปากเสียงกับเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลข้างสนามว่า เป็นธรรมดาที่เราต้องมีอารมณ์ร่วมกับเกม ตนไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคล็อปป์เลย เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม ทำงานได้ดี แต่เป็นสต๊าฟของหงส์แดงบางคนที่อาจแสดงออกไม่ค่อยเหมาะสม เข้าใจดีว่าทีมกำลังจะฉลองแชมป์ครั้งใหญ่ และกำลังจะเก็บชัยชนะด้วย แต่ก็ไม่ควรทำตัวยโสโอหังหรือทะนงตัวจนเกินไป

ด้านคล็อปป์กล่าวถึงเหตุการณ์นั้นว่า จริงๆ แล้วไม่คิดว่าจะอารมณ์ขึ้นถึงขนาดนั้นในเกม เพราะก่อนแข่งวางแผนแค่จะมาทำให้เต็มที่ พยายามเก็บชัยชนะให้ได้ แต่เชลซีเองก็ตั้งเป้าไว้สูงเพราะมีเดิมพันเรื่องอันดับตารางเช่นกัน พวกเขาทำได้ดีมากๆ พอเกมเป็นไปอย่างเข้มข้น ก็เลยมีอารมณ์ร่วมในเกม และเกิดมีปากเสียงกับแลมพาร์ดขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image