โซลชาร์กระตุ้นแข้งผีลุ้นโควต้า ชปล. นัดสุดท้ายกับเลสเตอร์

AFP

โซลชาร์กระตุ้นแข้งผีลุ้นโควต้า ชปล. นัดสุดท้ายกับเลสเตอร์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นลูกทีมให้ฉวยโอกาสดีคว้าโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากทีมไล่ตีเสมอเวสต์แฮม 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม จนแรงขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของตาราง แซงทั้งเชลซีและเลสเตอร์ ซิตี้

โดยสถานการณ์หลังผ่านนัดที่ 37 หรือนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล แมนฯยูมี 63 คะแนน เท่ากับเชลซี แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า (+28 กับ +13) ขณะที่เลสเตอร์ ซิตี้ มี 62 คะแนน (ผลต่างประตู +28) หมายความว่าในนัดสุดท้ายแมนฯยูจะการันตีโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกทันทีถ้าเสมอกับเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นอย่างน้อย โดยไม่ต้องสนใจผลคู่เชลซีกับวูล์ฟแฮมป์ตัน

โซลชาร์กล่าวว่า เมื่อพรีเมียร์ลีกกลับมาเตะกันอีกครั้งหลังพักไป 3 เดือนเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ปีศาจแดงก็มุ่งมั่นเก็บแต้มและยิงประตูให้มากที่สุดเพื่อไต่อันดับตาราง ทั้งความพยายามและผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจมาก ช่วงพักครึ่งที่ทีมตกเป็นฝ่ายตาม เรารู้ดีว่านั่นไม่ใช่ผลที่อยากให้เป็น จึงต้องพลิกสถานการณ์ให้ได้ในช่วงครึ่งหลัง และผลนัดนี้ก็ทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีก่อนลงสนามนัดสุดท้าย

กุนซือชาวนอร์เวย์ยังกล่าวชมเมสัน กรีนวู้ด กองหน้าวัย 18 ปี ซึ่งทำประตูตีเสมอให้ทีมในนัดนี้ พร้อมทาบสถิตินักเตะวัยทีนที่ยิงประตูให้ปีศาจแดงมากที่สุดใน 1 ฤดูกาล รวม 17 ประตู เทียบชั้นตำนานอย่างจอร์จ เบสต์, ไบรอัน คิดด์ และเวย์น รูนี่ย์ ว่า กรีนวู้ดช่วยให้ทีมรอดตัวจากสถานการณ์ตกเป็นรองมาแล้วหลายครั้ง และครั้งนี้ก็ทำได้อีก เมื่อได้รับโอกาสเขามักจะฉายแววการเป็นผู้เล่นระดับท็อปคลาส เขามีความมั่นใจและเชื่อในพรสวรรค์กับฝีเท้าของตัวเอง

Advertisement

โซลชาร์กล่าวติดตลกในตอนท้ายว่า “สำหรับเมสัน คุณจะสามารถแยกแยะได้เลยว่าวันไหนเขาหลับมาเต็มที่ หรือวันไหนอดหลับอดนอนเล่นเกมเพลย์สเตชั่น เพราะเวลาแข่งจริงจะยิงบอลได้ไม่คมเหมือนตอนซ้อม!”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image