สื่อดังเผยเชลซีตกลงเงื่อนไขส่วนตัวฮาเวิร์ตซ์เรียบร้อย จ่อเซ็น 5 ปี จ่ายค่าเหนื่อยปีละ 8 ล้านยูโร

Reuters

สื่อดังเผยเชลซีตกลงเงื่อนไขส่วนตัวฮาเวิร์ตซ์เรียบร้อย จ่อเซ็น 5 ปี จ่ายค่าเหนื่อยปีละ 8 ล้านยูโร

นิโคโล่ สคิร่า นักข่าวชื่อดังซึ่งเชี่ยวชาญด้านข่าวการซื้อขายนักเตะ โพสต์ทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการทาบทามไค ฮาเวิร์ตซ์ แนวรุกดาวรุ่งไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ของทีมเชลซี ว่า ล่าสุด ฮาเวิร์ตซ์ได้แจ้งความต้องการขอย้ายทีมกับต้นสังกัดแล้ว และแสดงท่าทีชัดเจนว่าอยากย้ายร่วมทีมเชลซี

ขณะที่เอเยนต์ของฮาเวิร์ตซ์ก็เจรจากับมาริน่า กรานอฟสกาย่า ผู้อำนวยการสโมสรเชลซีผู้ดูแลเรื่องการซื้อขายนักเตะลงตัวในส่วนของเงื่อนไขส่วนตัวแล้วเช่นกัน คาดว่าฮาเวิร์ตซ์จะเซ็นสัญญา 5 ปี ถึงปี 2025 รับค่าเหนื่อยตกปีละ 8 ล้านยูโร (288 ล้านบาท) ไม่รวมโบนัสอื่นๆ ตามผลงาน

สคิร่าระบุว่า ตอนนี้เหลือเพียงเชลซีกับเลเวอร์คูเซ่นจะตกลงกันเรื่องค่าตัวเท่านั้น โดยข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า ค่าตัวของฮาเวิร์ตซ์น่าจะอยู่ที่ราว 70 ล้านปอนด์ (2,800 ล้านบาท)

อีกด้านหนึ่ง เลรอย ซาเน่ ปีกชาวเยอรมันที่ย้ายจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปร่วมทีมบาเยิร์น มิวนิก กล่าวในงานแถลงข่าวถึงประเด็นที่สโมสรอังกฤษถูกใจทาบทามแข้งชาวเยอรมันไปร่วมทีมบ่อยครั้งในช่วงหลังว่า คงเพราะเยอรมนีผลิตนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีออกมามากมาย อย่างเชลซีที่เพิ่งซื้อติโม แวร์เนอร์ กองหน้าไลป์ซิก และกำลังจะได้ฮาเวิร์ตซ์ไปอีกคน ถือว่าเป็นการลงทุนครั้งสำคัญมาก ทำให้สื่อและแฟนบอลจำนวนหนึ่งคาดว่าซาเน่อาจจะเผลอหลุดยืนยันข่าวการย้ายทีมของฮาเวิร์ตซ์ก็เป็นได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image