เฮนเดอร์สันรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักข่าวฟุตบอล ชี้เป็นความสำเร็จของทั้งทีม

AFP

เฮนเดอร์สันรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักข่าวฟุตบอล ชี้เป็นความสำเร็จของทั้งทีม

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูลผู้พาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปี ได้รับเลือกจากสมาคมนักข่าวฟุตบอลแห่งอังกฤษ (เอฟดับเบิลยูเอ) ให้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม จากผลงานการเป็นหัวใจหลักของทีมหงส์แดงในฤดูกาลประวัติศาสตร์ ทั้งการทำหน้าที่ในแผงมิดฟิลด์อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม

เฮนโด้วัย 30 ปี ฟื้นตัวจากปัญหาบาดเจ็บ สามารถลงสนามในเกมลีก 30 นัด ให้ลิเวอร์พูลฤดูกาลนี้ และยิงไปทั้งหมด 4 ประตู โดยนอกจากเฮนเดอร์สันแล้ว นักเตะอีก 4 คนที่ได้รับคะแนนโหวตติดอันดับท็อป 5 ได้แก่ เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), เวอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล) และซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล) ขณะที่นักเตะหงส์แดงอีก 2 ราย อย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และอลิสซอน เบ๊คเกอร์ ต่างก็ได้รับคะแนนโหวตด้วยเช่นกัน

เฮนเดอร์สันกล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ แต่คิดว่าความสำเร็จที่เกิดขึ้นไม่ใช่ของตนคนเดียว ตลอดเส้นทางการค้าแข้งที่ผ่านมา ก็ไม่ได้เกิดจากตัวเองเพียงคนเดียว ยังมีคนอีกมากมายที่รู้สึกเป็นหนี้บุญคุณ ในจำนวนนี้คนที่สำคัญที่สุดคงไม่พ้นเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูลในปัจจุบัน ทุกคนสุดยอดมากๆ และคู่ควรกับเกียรติยศทุกอย่างที่ที่ตนเองได้รับเช่นกัน เพราะเพื่อนร่วมทีมทำให้ตนเป็นนักเตะที่ดีขึ้น เป็นผู้นำที่ดีขึ้น และคนที่ดีขึ้น จึงหวังว่าผู้ที่โหวตให้ตนในครั้งนี้จะระลึกถึงสิ่งที่ทั้งทีมสร้างสรรค์ขึ้นมาร่วมกัน

สำหรับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของสมาคมนักข่าวฟุตบอลแห่งอังกฤษ เริ่มแจกมาตั้งแต่ปี 1948 โดยเซอร์สแตนลีย์ แมทธิวส์ ตำนานลูกหนังเมืองผู้ดี เป็นนักเตะคนแรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image