พรีเมียร์ลีกวางคิวเปิดฤดูกาลใหม่ 12 ก.ย. ไม่ชัวร์โปรแกรมเตะทีมที่ยังลุ้นถ้วยยุโรป

AFP

พรีเมียร์ลีกวางคิวเปิดฤดูกาลใหม่ 12 ก.ย. ไม่ชัวร์โปรแกรมเตะทีมที่ยังลุ้นถ้วยยุโรป

พรีเมียร์ลีก และลีกฟุตบอลอังกฤษระดับรองอื่นๆ ทั้งลีกแชมเปี้ยนชิพ ลีกวัน และลีกทู กำหนดวันแข่งขันฤดูกาล 2020-21 เรียบร้อยแล้ว โดยจะเปิดฉากฤดูกาลใหม่ในวันที่ 12 กันยายนนี้

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีกกำหนดปิดฤดูกาลในวันที่ 23 พฤษภาคม 2021 ส่วนอีก 3 ลีกจะแข่งจบวันที่ 8-9 พฤษภาคม 2021 โดยจะเตะเพลย์ออฟรอบชิงชนะเลิศในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม

สำหรับพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-20 กำหนดปิดฉากการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคมนี้ หลังจากเกมเตะหยุดชะงักไปนาน 3 เดือน เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ส่วนรอบเพลย์ออฟลีกแชมเปี้ยนชิพเพื่อหาทีมขึ้นชั้น จะเตะนัดสุดท้ายวันที่ 4 สิงหาคม

อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีกระบุว่า ยังคงต้องหารือถึงกำหนดการต่างๆ ของฟุตบอลลีกและฟุตบอลถ้วยในประเทศกับทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) และลีกฟุตบอลอังกฤษ (อีเอฟแอล) อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องวันเปิดฤดูกาลของสโมสรบางแห่งที่ยังมีคิวเตะถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือยูโรป้าลีก ฤดูกาลนี้อยู่ เนื่องจากถ้าทีมเข้ารอบลึก ก็อาจจะเตะจบในเดือนสิงหาคม ทำให้มีเวลาเตรียมตัวก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่น้อย

Advertisement

เนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กำหนดวันกลับมาเตะใหม่ของถ้วยยูโรป้าลีก วันที่ 5 สิงหาคม และเตะจบวันที่ 21 สิงหาคม ส่วนถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลับมาเตะวันที่ 7 สิงหาคม ส่วนรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 23 สิงหาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image