‘แลมพาร์ด’ ชี้ ‘เชลซี’คว้าที่ 4 พร้อมตั๋ว ชปล. เป็นเรื่องดี แต่ไม่ควรดีใจจนเกินเหตุ

Photo : Reuters

‘แลมพาร์ด’ ชี้ ‘เชลซี’คว้าที่ 4 พร้อมตั๋ว ชปล. เป็นเรื่องดี แต่ไม่ควรดีใจจนเกินเหตุ

แฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เผยว่าทีมของพวกเขาไม่ควรดีใจกับการคว้าที่ 4 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากเกินไป แต่ควรเพิ่มความมุ่งมั่นและพัฒนาทีมให้เจ๋งยิ่งกว่านี้ในฤดูกาลหน้า หลังจากที่เชลซีเปิดบ้านอัดวูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 ในเกมส่งท้ายพรีเมียร์ลีก ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนวันที่ 26 กรกฎาคม

แลมพาร์ดกล่าวกับสกายสปอร์ตส์หลังจบเกมว่า การคว้าสิทธิลุยศึกแชมเปี้ยนส์ลีกจากการจบอันดับ 4 ในลีกนั้น ถือเป็นสิ่งที่มีความหมายกับเชลซี แต่พวกเราไม่ควรจะตื่นเต้นดีใจกับเรื่องนี้มากจนเกินไป ตอนที่เข้ามาคุมทีมแรกๆ อาจจะไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้มากนัก แต่สุดท้ายก็ทำสำเร็จ พร้อมกับการให้โอกาสดาวรุ่งและนักเตะคนอื่นๆ ในทีมได้พัฒนาตัวเอง

กุนซือสิงห์บลูส์กล่าวย้อนความว่า ในช่วงเขาเข้ามาทำทีมใหม่ๆ หลายๆ คนจับตาว่าเป็นจังหวะที่เอเด็น อาซาร์ แข้งคนสำคัญได้ย้ายออกจากทีมไป แต่ทุกคนที่ในทีมยังคงมีเป็นหนึ่งเดียวกัน และผลในวันนี้เป็นสิ่งที่มาจากความพยายามอย่างแท้จริง ตนและทีมงานสต๊าฟกระหายที่จะพัฒนาอยู่เสมอ ความท้าทายในตอนนี้คือการวางแผนว่าซีซั่นหน้าจะทำอะไรได้มากกว่านี้บ้าง

ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป เชลซีมีคิวฟาดแข้งกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ ในคืนวันที่ 1 สิงหาคมนี้

Advertisement

จากนั้นสิงห์บลูส์จะดวลกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลก 2 ในคืนวันที่ 8 สิงหาคม หลังจากนัดแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์เชลซีเปิดบ้านแพ้ 0-3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image