โอบาเมยองเหมา 2 ปืนใหญ่แซงชนะเชลซี 10 คน 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอคัพสมัย 14

REUTERS/Adam Davy

โอบาเมยองเหมา 2 ปืนใหญ่แซงชนะเชลซี 10 คน 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอคัพสมัย 14

อาร์เซน่อลยืดสถิติแชมป์ฟุตบอลถ้วย “เอฟเอคัพ” สูงสุดในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีเป็น 14 สมัย หลังจากแซงชนะเชลซี 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม เป็นแชมป์แรกในฤดูกาลแรกของการทำหน้าที่โค้ชปืนใหญ่ของมิเกล อาร์เตต้า

เชลซีได้ประตูนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 5 หลังจากโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศส เปิดบอลให้คริสเตียน พูลิซิช ดาวรุ่งชาวอเมริกันซัดตุงตาข่าย

แต่ปืนใหญ่มาได้ประตูตีเสมอจากลูกโทษที่จุดโทษในนาที 28 หลังจากเซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กัปตันทีมเชลซี ทำฟาวล์ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง กัปตันทีมอาร์เซน่อลในกรอบเขตโทษ และโอบาเมยองลุกขึ้นมาสังหารจุดโทษเองไม่พลาด

ครึ่งหลัง นาที 67 โอบาเมยองก็ทำอีกประตูให้ปืนใหญ่ จากการเปิดบอลของนิโคลัส เปเป้ ซ้ำร้ายนาทีที่ 73 เชลซียังเป็นรองตัวผู้เล่นเมื่อมาเตโอ โควาซิช กองกลางโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามในจังหวะก้ำกึ่งขณะเข้าสกัดกรานิต ชาก้า

Advertisement

จบเกม อาร์เซน่อลชนะ 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอคัพไปครองเป็นสมัยที่ 14 ทั้งยังคว้าโควต้าร่วมแข่งขันฟุตบอลยูโรป้าลีกฤดูกาลหน้า ดับฝันวูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 7 ของพรีเมียร์ลีก ซึ่งจะได้โควต้าไปยูโรป้าลีกทันทีถ้าเชลซีที่ได้สิทธิเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปแล้ว ได้แชมป์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image