อาร์เตต้าเชื่อแชมป์เอฟเอคัพช่วยรั้งโอบาเมยองอยู่ปืนใหญ่ต่อ

REUTERS/Adam Davy

อาร์เตต้าเชื่อแชมป์เอฟเอคัพช่วยรั้งโอบาเมยองอยู่ปืนใหญ่ต่อ

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวภายหลังลูกทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพสมัยที่ 14 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของวงการลูกหนังเมืองผู้ดี ด้วยชัยชนะเหนือเชลซี 2-1 ในนัดชิงชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ว่า เป็นการเริ่มต้นที่ยากลำบากหลังจากเสียประตูเร็วตั้งแต่ต้นเกม แต่ก็เชื่อมั่นในตัวลูกทีมที่ไม่เคยยอมแพ้ และช่วงหนึ่งของเกมอาจเรียกได้ว่าเป็นการเล่นในระยะเวลา 30 นาทีที่ดีที่สุดตั้งแต่ตนรับงานคุมทีมเลยทีเดียว

กุนซือปืนใหญ่กล่าวต่อว่า ชัยชนะครั้งนี้นอกจากจะทำให้ทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพได้อีกสมัยแล้ว ยังการันตีการไปเล่นถ้วยยูโรป้าลีกฤดูกาลหน้าด้วย จึงเหมือนรางวัล 2 ต่อ ซึ่งมีความสำคัญมากๆ กับทีม รู้สึกภูมิใจในตัวนักเตะทุกคนที่ฝ่าฟันมาถึงตรงนี้ ทั้งที่ต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบากช่วงโควิด-19 ระบาด

อาร์เตต้ายังกล่าวถึงปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง กัปตันทีมผู้ทำ 2 ประตูในเกมนี้ ซึ่งมีข่าวลือว่าอาจจะย้ายทีมหลังจบฤดูกาลเพราะผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของทีม ว่า โอบาเมยองรู้ดีว่าตนอยากให้เขาอยู่ต่อ อยากจะสร้างทีมโดยมีเขาเป็นศูนย์กลาง และเชื่อว่าตัวเขาเองก็อยากจะอยู่กับอาร์เซน่อลต่อไปเช่นกัน จึงเหลือแค่การเจรจาต่อสัญญาให้เรียบร้อยเท่านั้น และเชื่อว่าการคว้าแชมป์ในครั้งนี้จะมีส่วนสร้างความเชื่อมั่นในทีม หวังว่าโอบาเมยองจะอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

ด้านโอบาเมยองกล่าวหลังเกมว่า อาร์เตต้าทำหน้าที่กุนซือได้ดีในการเข้ามาคุมทีมช่วงกลางฤดูกาล ทุกคนดีใจที่ได้เขาเป็นโค้ช ส่วนเรื่องอนาคตของตนนั้น ยังไม่มีอะไรจะพูดในตอนนี้ ขอฉลองแชมป์ก่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image