แลมพาร์ดบ่นลูกทีมนำแล้วผ่อนเกม โดนปืนแซงชนะ ซ้ำร้ายตัวเจ็บอีกเพียบ

AFP

แลมพาร์ดบ่นลูกทีมนำแล้วผ่อนเกม โดนปืนแซงชนะ ซ้ำร้ายตัวเจ็บอีกเพียบ

แฟรงก์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าวภายหลังพลาดแชมป์เอฟเอคัพ หลังจากลูกทีมพ่ายให้อาร์เซน่อล 1-2 ทั้งที่นำไปก่อนตั้งแต่ 5 นาทีแรก ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ว่า ทีมเริ่มต้นได้ดีช่วง 10-15 นาทีแรก แต่หลังจากนั้นไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ มีแต่ต้องโทษตัวเอง พอนำแล้วลูกทีมก็ไปผ่อนเกม เน้นการต่อบอลสั้นจนแทบจะเดินเล่นกัน แล้วปล่อยให้ปืนใหญ่กลับสู่เกมของตัวเองได้ หลังจากนั้นเชลซีก็พลิกสถานการณ์กลับมาไม่ทันแล้ว

แลมพาร์ดกล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนทำได้มีแค่ตะโกนข้างสนามเพื่อกระตุ้นลูกทีม ยังมีหลายอย่างที่จำเป็นต้องแก้ไข เกมนี้ลูกทีมเล่นกันเชื่องช้าเกินไป เปิดโอกาสให้คู่แข่งเข้ากดดัน เราเล่นได้ดีไม่พอสำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

กุนซือเชลซีกล่าวในตอนท้ายว่า แทบไม่อยากคิดถึงสัปดาห์หน้าที่ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จะกลับมาเตะกันอีกครั้ง และเชลซียังเหลือเกมเตะรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง คู่ตกค้างอยู่อีก จากเกมนี้มีนักเตะเชลซีที่มีปัญหาบาดเจ็บเพิ่มเติมอีกหลายคน ทั้งปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา 2 คน (เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และคริสเตียน พูลิซิช) และไหล่หลุดอีก 1 คน (เปโดร โรดริเกซ) แถมวิลเลียนยังมาเจ็บก่อนหน้านี้ 1 วัน จนต้องถอนตัว เป็นบทสรุปของฤดูกาลที่ยาวนาน เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image