แลมพาร์ดหวังพรีเมียร์เลื่อนเปิดฤดูกาล ชี้นักเตะได้พักน้อย อาจไม่ฟิต ฟอร์มไม่ดี

AFP

แลมพาร์ดหวังพรีเมียร์เลื่อนเปิดฤดูกาล ชี้นักเตะได้พักน้อย อาจไม่ฟิต ฟอร์มไม่ดี

แฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกำหนดการเปิดพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2020-21 ในวันที่ 12 กันยายนนี้ ว่า เร็วเกินไปสำหรับเชลซี เนื่องจากสิงห์บลูส์มีคิวไปเยือนบาเยิร์น มิวนิก ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ที่ยังตกค้าง ในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ต่อให้สถานการณ์เลวร้ายที่สุด คือทีมตกรอบ ก็ยังมีเวลาเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่แค่ 35 วันอยู่ดี

แลมพาร์ดกล่าวว่า อยากให้พรีเมียร์ลีกทบทวนเรื่องนี้ใหม่อีกครั้ง หรือกำหนดวันเปิดฤดูกาลที่แฟร์กับทีม เพราะถ้านักเตะมีเวลาพักไม่เพียงพอ ร่างกายก็จะไม่ฟิต ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีในฤดูกาลใหม่

นอกจากนี้ ปัญหาเรื่องอาการล้าและสภาพร่างกายไม่ฟิตเพิ่งส่งผลโดยตรงกับนักเตะเชลซีหลายคน โดยก่อนหน้าการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ “เอฟเอคัพ” กับอาร์เซน่อล ที่เชลซีพ่าย 1-2 ก็มีนักเตะหลายคนมีปัญหาบาดเจ็บไล่ๆ กัน ทั้งวิลเลียน และรูเบน ลอฟตัส ชีก ที่ต่างถอนตัวเพราะเจ็บระหว่างซ้อม 1 วันก่อนแข่ง เมื่อถึงวันแข่งจริง ทั้งกัปตันทีม เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และแนวรุกดาวรุ่ง คริสเตียน พูลิซิช ต่างก็ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อหลังต้นขา ส่วนเปโดร โรดริเกซ ปีกที่กำลังจะหมดสัญญา โชคร้ายไหล่หลุดจนโดนหามออกจากสนาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image