‘โคโล่ ตูเร่’ ชื่นชม ‘ฟานไดค์’ แข้งชั้นยอด แต่ยังมีจุดอ่อนให้คู่แข่งเล่นงาน

แฟ้มภาพ Reuters

‘โคโล่ ตูเร่’ ชื่นชม ‘ฟานไดค์’ แข้งชั้นยอด แต่ยังมีจุดอ่อนให้คู่แข่งเล่นงาน

โคโล่ ตูเร่ อดีตนักเตะกองหลังของลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้และอาร์เซน่อล ระบุว่าเวอร์จิล ฟาน ไดค์ ยอดเซ็นเตอร์แบ๊กชาวดัตช์ เป็นสุดยอดแข้งที่โชว์ฟอร์มได้ดีเหลือเชื่อ นับตั้งแต่สวมยูนิฟอร์มของหงส์แดง อย่างไรก็ตามเขามองว่าฟาน ไดค์ น่าจะยังมีจุดอ่อนให้ทีมคู่แข่งเล่นงานอยู่

ฟาน ไดค์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่เจ๋งที่สุด นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพลิเวอร์พูลเมื่อเดือนมกราคม 2018 เขาเข้ามาเติมเต็มให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นจนผงาดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2018-19 ต่อเนื่องมาจนถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019-20

โคโล่ ตูเร่ ในวัย 39 ปี ที่ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า ฟาน ไดค์ เป็นนักเตะชั้นยอด มีทั้งความเร็ว ตัวสูง กระโดดเล่นได้ดี มีเทคนิคการเล่น เปลี่ยนจังหวะของเกมได้จากการผ่านบอลระยะไกล มีความสามารถรอบด้านจริงๆ

อย่างไรก็ตาม โคโล่ ตูเร่ ระบุว่า ไม่ค่อยเห็นนักเตะคนไหนลากบอลไปดวลตัวต่อตัวกับเขาเท่าไหร่ ซึ่งส่วนตัวแล้วมองว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นจุดอ่อนของฟาน ไดค์ ได้ เพราะนักเตะที่สูงมากๆ อาจเจอปัญหาได้เมื่อถูกลากบอลจี้เข้าใส่แบบตัวต่อตัว อย่างไรก็ตามต้องไม่ลืมว่าแข้งชาวดัตช์นั้นเป็นนักเตะที่ฉลาดในการเล่นมากๆ แถมยังมีโจ โกเมซ และผู้เล่นที่ดีคนอื่นๆ คอยช่วยอยู่เคียวข้าง จึงทำให้ฟาน ไดค์เล่นได้ง่ายขึ้น แต่ในภาพรวมแล้วเขาก็เป็นนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพจริงๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image