อาร์เซน่อล จ่อเซ็นวิลเลียนยาว 3 ปี – ‘โอบาเมยอง’ บรรลุเงื่อนไขอยู่ปืนต่อ ค่าแรงเพิ่มสมใจ

Photo : Reuters

อาร์เซน่อล จ่อเซ็นวิลเลียนยาว 3 ปี – ‘โอบาเมยอง’ บรรลุเงื่อนไขอยู่ปืนต่อ ค่าแรงเพิ่มสมใจ

สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จ่อปิดดีลคว้าวิลเลียน ปีกชาวบราซิเลียนมาร่วมทีมด้วยสัญญา 3 ปี หลังแข้งแซมบ้ากำลังจะหมดสัญญากับเชลซีในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยเอาชนะทั้งบาร์เซโลน่าและอินเตอร์ ไมอามี ทีมในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐ

ในขณะที่อีเอสพีเอ็นสื่อใหญ่ของอเมริการายงานถึงรายละเอียดของสัญญาว่า วิลเลียนจะได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 4 ล้านบาท) ซึ่งแม้จะเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าที่ได้จากเชลซีในจำนวน 120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 4.89 ล้านบาท) แต่สิ่งที่วิลเลียนในวัย 31 ปีต้องการนั้นคือสัญญาระยะยาว 3 ปี ซึ่งอาร์เซน่อลคือทีมที่ให้สิ่งนี้กับเขา ในขณะที่เชลซีพร้อมเสนอให้มากที่สุด 2 ปีเท่านั้น

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หัวหอกชาวกาบอง จ่อบรรลุเงื่อนไขต่อสัญญาใหม่กับอาร์เซน่อล หลังสัญญาฉบับเดิมจะหมดอายุลงในวันที่ 30 มิถุนายนปีหน้า

โดยเทเลกราฟระบุว่า เงื่อนไขในสัญญาที่ทำให้โอบาเมยองพอใจ คือการที่อาร์เซน่อลเสนอมอบสัญญา 3 ปี พร้อมค่าแรงสัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ (ราว 9.7 ล้านบาท) ซึ่งเป็นตัวเลขที่โอบาเมยองเคยเรียกร้องตามข่าวก่อนหน้านี้ จากที่ได้รับอยู่ในสัญญาฉบับเดิมเบื้องต้น 200,000 ปอนด์ (7.8 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image