ไม่ต้องรอ48ชั่วโมง! หงส์แดง เปิดตัวแบ๊กซ้ายกรีซ ค่าตัว 11.7 ลป.

ภาพจากทวิตเตอร์ Liverpool @LFC

ไม่ต้องรอ48ชั่วโมง! หงส์แดง เปิดตัวแบ๊กซ้ายกรีซ ค่าตัว 11.7 ลป.

หงส์แดง ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาคว้าตัว คอสตาส ซิมิคาส แบ๊กซ้ายชาวกรีซ วัย 24 ปี จากทีมโอลิมเปียกอส เข้ามาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับรับเสื้อหมายเลข 21 ลงเล่นในถิ่นแอนฟิลด์

โดยบีบีซี รายงานว่า ค่าตัวของซิมิคาสนั้นอยู่ที่ราว 11.7 ล้านปอนด์ (ราว 468 ล้านบาท) พร้อมกับเซ็นสัญญาระยะเวลา 5 ปี กับหงส์แดง ซึ่งแบ๊กชาวกรีซจะเข้ามาเป็นตัวเสริมให้กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่เป็นแบ๊กซ้ายในทีมชุดใหญ่เพียงคนเดียวตอนนี้

ซิมิคาส กล่าวว่า ตนมีความสุขมากๆ และภูมิใจที่ได้มาอยู่ตรงนี้ สำหรับผมนี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มันเป็นเกียรติที่ได้อยู่ที่นี่และจะพยายามอย่างเต็มที่ที่สุด พรีเมียร์ลีกคือลีกที่ชอบมากๆ ดูผ่านทางทีวีและฝันเอาไว้ว่าสักวันจะได้มาเล่นที่นี่

“ด้วยการทำงานหนักและมีสมาธิกับสิ่งที่ทำและสิ่งที่โค้ชต้องการ และทำงานหนักในการฝึกซ้อมทุกวัน ผมสามารถไปสู่ระดับสูงสุดได้ ผมต้องการประสบความสำเร็จกับทีม คว้าแชมป์ลีกอีกครั้งและคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกด้วย”

Advertisement

แบ๊กซ้ายป้ายแดง ยังกล่าวว่า พี่ชายของตนนั้นเป็นแฟนลิเวอร์พูลและผลักดันให้มาที่นี่และเซ็นสัญญา เมื่อตอนเป็นเด็กนั้นก็เชียร์ลิเวอร์พูล สำหรับครอบครัวแล้ว ทุกคนดีใจมากๆ คิดว่าหลังจากที่พี่ชายรู้ คงไม่เชื่อว่าน้องชายจะได้มาอยู่ที่นี่ ตอนนี้ถ้าได้เห็นภาพที่เซ็นสัญญา ก็คงจะมีความสุขมากๆ

ด้าน เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวว่า เราติดตามดูเขามาอย่างยาวนาน และมีความสุขมากที่ได้มาร่วมทีม มันเป็นข่าวที่ดีมากๆ ก่อนที่เราจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งหนึ่ง

นายใหญ่ หงส์แดง กล่าวต่อว่า ซิมิคาสเป็นนักฟุตบอลที่ดีด้วยความมุ่งมั่นที่จะชนะและท้าทาย ซึ่งชื่นชอบจิตใจของเขาอย่างมาก ซึ่งมันเข้ากับอารมณ์และความปรารถนาในห้องแต่งตัวของทีม ซิมิคาสทำให้เห็นตั้งแต่ยังอายุน้อยว่าสามารถเก็บประสบการณ์จากฟุตบอลประเทศอื่นๆ และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้โอลิมเปียกอส คว้าแชมป์ได้

Advertisement

“ซิมิคาสรู้จากประสบการณ์ว่าอะไรคือสิ่งจำเป็นสำหรับการท้าทายและประสบความสำเร็จทั้งในประเทศและฟุตบอลยุโรป เขามีความทะเยอทะยานเช่นเดียวกับเรา เขาสู้อย่างลำบากในช่วง 2 ปี เขาชอบความท้าทายซึ่งเหมาะกับเรามาก ดังนั้นจึงยินดีที่ได้ตัวมาร่วมทีม”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image