เอฟเอคัพ ยกเลิกเตะรีเพลย์ซีซั่นหน้า ลีกคัพเลิกเตะเหย้าเยือนรอบรองฯ

Photo : REUTERS

เอฟเอคัพ ยกเลิกเตะรีเพลย์ซีซั่นหน้า ลีกคัพเลิกเตะเหย้าเยือนรอบรองฯ

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ยืนยันว่าการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ ในฤดูกาล 2020-21 ยกเลิกการเตะเกมรีเพลย์หรือแข่งใหม่หากเสมอกันในซีซั่นหน้า

เอฟเอเปิดเผยในแถลงการณ์ว่า การตัดสินใจยกเลิกเตะรีเพลย์ เพื่อช่วยลดโปรแกรมเตะในฤดูกาลหน้าที่อัดแน่นที่เป็นผลมาจากการเลื่อนเปิดฉากซีซั่นใหม่ที่ช้าลง เพราะได้รับผลกระทบจากซีซั่น 2019-20 ที่ปิดฉากล่าชาเพราะระงับเตะหลายเดือนในช่วงโควิด-19 ระบาด

ขณะเดียวกัน เอฟเอคัพในฤดูกาลหน้าจะมีเงินรางวัลให้สโมสรต่างๆ ลดลง โดยแชมป์จะได้เงินรางวัล 1.8 ล้านปอนด์ จากที่ซีซั่นที่แล้วแชมป์ได้รับ 3.6 ล้านปอนด์

โดยการแข่งขันรอบแรกของเอฟเอคัพ จะเริ่มเปิดฉากแข่งขันในวันที่ 1 กันยายนนี้ ส่วนนัดสุดท้ายกำหนดเตะ 15 พฤษภาคม 2021 ที่สนามเวมบลีย์

Advertisement

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลลีกคัพอย่างศึกคาราบาวคัพ อังกฤษ ได้เปิดโผกำหนดการแข่งขันประจำฤดูกาล 2020-21 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการแข่งขันรอบแรก กำหนดให้ฟาดแข้งวันเสาร์ที่ 5 กันยายนนี้ แต่มีโอกาสขยับเลื่อนเตะได้หากชนกับการแข่งขันระดับนานาชาติ ส่วนรอบ 2, 3 และ 4 จะให้เตะในทุกกลางสัปดาห์ โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่สัปดาห์ของวันที่ 15-16 กันยายนเป็นต้นไป โดยทีมในพรีเมียร์ลีกจะเริ่มเข้ามาเตะศึกคาราบาวคัพตั้งแต่รอบ 2-3 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน อีเอฟแอล ยืนยันว่า ยกเลิกการเตะแบบเหย้า-เยือนในรอบรองชนะเลิศ แต่จะเป็นการเตะแบบนัดเดียวจบเพื่อหาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป ซึ่งการประกบคู่รอบรองชนะเลิศนั้นทีมที่ถูกจับสลากขึ้นมาก่อนจะได้เป็นเจ้าบ้าน ส่วนการประกบคู่รอบแรกจะจัดขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคมนี้

Advertisement

ส่วนศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดซีซั่นวันที่ 12 กันยายนและปิดฤดูกาลในวันที่ 23 พฤษภาคมนั้น จะมีการประกาศโปรแกรมเตะตลอดซีซั่นในวันที่ 21 สิงหาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image