กลุ่มทุนสิงคโปร์รุกคืบฮุบ ‘นิวคาสเซิล’ แฉหวังดึง ‘เชียเรอร์’ นั่งแท่นกุนซือ

อลัน เชียเรอร์ / Photo : Reuters

กลุ่มทุนสิงคโปร์รุกคืบฮุบ นิวคาสเซิล แฉหวังดึง เชียเรอร์ นั่งแท่นกุนซือ

อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มีโอกาสหวนกลับมาเป็นกุนซือของต้นสังกัดเก่าอีกครั้ง หลังกลุ่มทุนจากประเทศสิงคโปร์เตรียมทาบทามอดีตแข้งผู้ดีมากุมบังเหียน หากพวกเขาสามารถเทกโอเวอร์สโมสรแห่งนี้สำเร็จ

สำหรับกลุ่มทุนดังกล่าวประกอบไปด้วย เทเรนซ์ ลอห์ และ เนลสัน ลอห์ ผู้นำกลุ่มทุนเบลลากราฟ โนวา กรุ๊ป หรือ บีเอ็นกรุ๊ป และนักธุรกิจหญิง เอเวนเจลีน เชน อ้างว่าได้เปิดฉากเจรจากับไมก์ แอชลีย์ เจ้าของนิวคาสเซิลคนปัจจุบันแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ นิวคาสเซิลประสบความล้มเหลวในการขายสโมสรให้กับกลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย ในมูลค่าราว 300 ล้านปอนด์ (12,300 ล้านบาท) เนื่องจาก “พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์” กลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย ได้ถอนตัวจากเทกโอเวอร์สโมสร แต่แอชลี่ย์เจ้าของทีมยังคงมุ่งมั่นที่จะขายสโมสรให้ได้

โดย เดอะซัน รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในของบีเอ็นกรุ๊ประบุว่า “เราจะเสนอตำแหน่งผู้จัดการทีมให้เชียร์เรอพิจารณา หรือตำแหน่งใดๆ ก็ได้ที่เขาต้องการทำเพื่อสโมสรแห่งนี้ ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบรับที่จะทำงานร่วมกับเราแล้ว หากการเทกโอเวอร์นี้สำเร็จลุล่วง ซึ่งตอนนี้การเจรจาดังกล่าวคืบหน้าไปอีกขั้นแล้ว โดยมีขั้นตอนของการทำหนังสือและหลักฐานทางการเงินแล้ว”

Advertisement

ทั้งนี้ บีเอ็น กรุ๊ป นั้นเป็นกลุ่มทุนที่เป็นเจ้าของกิจการ 31 แห่ง และมีรายได้เมื่อปีที่แล้วราว 12 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 37,400 ล้านบาท) จากการเปิดเผยในเว็บไซต์ของบริษัท

สำหรับ เชียเรอร์ ยังคงเป็นเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของนิวคาสเซิล 206 ประตู หลังเคยค้าแข้งกับสาลิกาดงระหว่างปี 1996-2006 ซึ่งเขาเคยมีโอกาสคุมทีมนิวคาสเซิลระยะสั้นในศึกพรีเมียร์ลีก ระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 24 พฤษภาคม 2009 แต่ไม่สามารถช่วยทีมรอดพ้นจากการตกชั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image