‘สเปอร์ส’ ประกาศคว้า ‘โจ ฮาร์ท’ ไร้ค่าตัว พร้อมเซ็นสัญญาเฝ้าเสา 2 ปี

โจ ฮาร์ท Photo : Tottenham Hotspur

สเปอร์ส ประกาศคว้า โจ ฮาร์ท ไร้ค่าตัว พร้อมเซ็นสัญญาเฝ้าเสา 2 ปี

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ประกาศคว้าโจ ฮาร์ท อดีตผู้รักษาประตูของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีมด้วยสัญญา 2 ปี แบบไร้ค่าตัว เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม หลังมือกาวชาวอังกฤษหมดสัญญากับเบิร์นลีย์เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน

โจ ฮาร์ท กล่าวเปิดใจว่า “ผมมาที่นี่เพื่อจะช่วยเหลือทีมในทุกวิถีทางที่ผมสามารถทำได้ ไม่ว่าจะอยู่ในสนามหรือนอกสนาม ผมจะพยายามช่วยผลักดันให้สโมสรก้าวไปข้างหน้า”

มือกาวชาวอังกฤษวัย 33 ปี ติดทีมชาติอังกฤษมาแล้ว 75 นัด มีชื่อเสียงโด่งดังสมัยเฝ้าเสาให้กับแมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัยและเอฟเอคัพ 1 สมัย

โจ ฮาร์ท เริ่มเข้าสู่ช่วงขาลงนับตั้งแต่การมาของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในปี 2016 เขาถูกส่งไปยืมตัวกับโตริโน่ จากนั้นในปี 2017 ถูกส่งไปยืมตัวกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด และถูกขายให้กับเบิร์นลัย์ในปี 2018

Advertisement

แม้ในช่วงต้นซีซั่น 2018-19 โจ ฮาร์ทจะได้รับโอกาสเฝ้าเสาเป็นตัวจริง แต่หลังจากช่วงกลางซีซั่นดังกล่าวเป็นต้นไป เขาเสียตำแหน่งมือ 1 ให้กับนิค โป๊ป ยาวต่อเนื่องมาจนถึงฤดูกาลล่าสุด และสุดท้ายก็ถูกปล่อยตัวออกจากทีมหลังจากหมดสัญญา กระทั่งได้จรดปากกาซบสเปอร์ส 2 ปี และจะมาเป็นแบ๊กอัพในตำแหน่งมือกาว แบ่งเบาภาระของอูโก้ โยริส และพอล กาซซานิก้า ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image