เปิดโปรแกรมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ หงส์ประเดิมสนามเจอลีดส์ แถมงานหิน 5 นัดแรก

Reuters

เปิดโปรแกรมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ หงส์ประเดิมสนามเจอลีดส์ แถมงานหิน 5 นัดแรก

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยโปรแกรมแข่งขันฤดูกาล 2020-21 ออกมาแล้ว โดยนัดเปิดสนาม แชมป์เก่า ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของน้องใหม่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่กลับสู่ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 16 ปี ในวันที่ 12 กันยายน

นอกจากนี้ โปรแกรมช่วงแรกของหงส์แดงค่อนข้างหนัก เพราะนัดที่สอง วันที่ 19 กันยายน ต้องไปเยือนเชลซี ก่อนจะรับการมาเยือนของอาร์เซน่อลในนัดสาม วันที่ 26 กันยายน ต่อด้วยเกมเยือนแอสตัน วิลล่า และนัดที่ห้า วันที่ 17 ตุลาคม หลังพักสัปดาห์ทีมชาติ จะเป็นเกมดาร์บี้แมตช์แห่งเมอร์ซีย์ไซด์ ไปเยือนเอฟเวอร์ตันที่กูดิสันปาร์ก ส่วนเกมดาร์บี้แมตช์นัดเหย้าที่แอนฟิลด์ เป็นวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2021

ขณะที่แมตช์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เตะฟุตบอลยุโรปคล้อยหลังจากทีมอื่นๆ จะเลื่อนเกมเปิดสนามออกไป นั่นคือแมตช์ที่แมนฯยูจะต้องไปเยือนเบิร์นลีย์ในนัดแรก ขณะที่แมนฯซิตี้เปิดบ้านพบแอสตัน วิลล่า ซึ่งการเลื่อน 2 แมตช์ดังกล่าวทำให้นัดแรกของแมนฯยูเป็นการเปิดบ้านพบคริสตัล พาเลซ ส่วนแมนฯซิตี้ไปเยือนวูล์ฟส์ ทั้ง 2 แมตช์เตะวันที่ 19 กันยายน

ส่วนเชลซีที่ลงเตะบอลถ้วยยุโรปแต่ตกรอบเร็วก่อนหน้านี้จะประเดิมสนามด้วยการไปเยือนไบรตัน ในวันที่ 14 กันยายน

Advertisement

สำหรับเกม “แดงเดือด” ที่แฟนๆ ตั้งตาคอย จะเตะที่แอนฟิลด์ วันที่ 16 มกราคม 2021 แล้วไปเตะที่โอลด์แทรฟฟอร์ด 1 พฤษภาคม 2021 ขณะที่แมตช์แมนเชสเตอร์ดาร์บี้แมตช์ ปีศาจแดงเป็นเจ้าบ้านวันที่ 12 ธันวาคม แล้วไปเยือนเรือใบสีฟ้า วันที่ 6 มีนาคม 2021

สรุปโปรแกรมแข่งขันพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาล 2020-21 ดังนี้

วันที่ 12 กันยายน คริสตัล พาเลซ พบ เซาธ์แฮมป์ตัน, ฟูแล่ม พบ อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ พบ เอฟเวอร์ตัน, เวสต์บรอมวิช อัลเบียน พบ เลสเตอร์ ซิตี้, เวสต์แฮม พบ นิวคาสเซิล

Advertisement

วันที่ 14 กันยายน ไบรตัน พบ เชลซี, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ยังไม่กำหนดวัน เบิร์นลีย์ พบ แมนฯยูไนเต็ด, แมนฯซิตี้ พบ แอสตัน วิลล่า

โปรแกรมเตะนัดปิดฤดูกาล วันที่ 23 พฤษภาคม 2021 ดังนี้ อาร์เซน่อล พบ ไบรตัน, แอสตัน วิลล่า พบ เชลซี, ฟูแล่ม พบ นิวคาสเซิล, ลีดส์ พบ เวสต์บรอม, เลสเตอร์ พบ สเปอร์ส, ลิเวอร์พูล พบ คริสตัล พาเลซ, แมนฯซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตัน, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ เบิร์นลีย์, เวสต์แฮม พบ เซาธ์แฮมป์ตัน, วูล์ฟส์ พบ แมนฯยู

เช็กโปรแกรมแข่งขันพรีเมียร์ลีกตลอดฤดูกาลได้ที่นี่

https://www.premierleague.com/news/1754980

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image