แฉเบื้องหลัง ‘แม็กไกวร์’ ก่อเหตุฉาว วิวาทนักเที่ยว-ชกตำรวจที่เข้าปรามเหตุ

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ / Photo : Reuters

แฉเบื้องหลัง แม็กไกวร์ ก่อเหตุฉาว วิวาทนักเที่ยว-ชกตำรวจที่เข้าปรามเหตุ

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องนอนในห้องขังของกรีซเป็นคืนที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากโดนตำรวจจับขณะพักผ่อนที่เกาะไมโคนอส ประเทศกรีซ เพราะมีส่วนร่วมกับเหตุวิวาทกับนักท่องเที่ยวหน้าผับแห่งหนึ่ง และยังทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อช่วงเช้ามืดวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม

แม็กไกวร์ กองหลังชาวอังกฤษวัย 27 ปี ก่อเรื่องอื้อฉาวขณะไปท่องเที่ยวพักผ่อนที่กรีซ ในช่วงที่สโมสรให้พัก 2 สัปดาห์ หลังกรำศึกหนักมาตลอดซีซั่น 2019-20 โดยรายงานข่าวระบุว่า ต้นเหตุของการวิวาทนั้น มาจากการไปเที่ยวผับ และมีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษกลุ่มหนึ่งตะโกนด่ากลุ่มของแม็กไกวร์ ด้วยถ้อยคำหยาบคายลามไปถึงสโมสรต้นสังกัดของเขา รวมถึงแซวผู้หญิงในกลุ่มของแม็กไกวร์ จนเกิดการมีปากเสียงกัน ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ 2-3 คน พยายามเข้ามาระงับเหตุ

แต่ด้วยความชุลมุน เจ้าหน้าที่โดนกลุ่มของแม็กไกวร์ตอบโต้ทั้งวาจาและใช้กำลังขัดขืน ทำให้ต้องใช้เจ้าหน้าที่มากกว่า 5 รายเข้าระงับเหตุ กระทั่งควบคุมตัวคนก่อเหตุได้ทั้งหมด ซึ่งมีรายงานว่าบุคคล 1 ใน 3 ของกลุ่มแม็กไกวร์ได้พยายามติดสินบนเสนอเงินให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจบเรื่องฉาวนี้โดยเร็ว แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล ทำให้แม็กไกวร์และเพื่อนอีก 2 ราย ต้องถูกคุมขังในสถานีตำรวจของกรีซมาตั้งแต่คืนวันที่ 20 และคืนวันที่ 21 สิงหาคม จากการทำร้ายร่างกาย, โจมตีด้วยวาจา และพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ และเตรียมเข้าให้การกับอัยการที่ศาลกรีซในวันเสาร์ที่ 22 ตามเวลาท้องถิ่นของกรีซ เพื่อลุ้นว่าจะถูกตั้งข้อหาหรือไม่อย่างไร ซึ่งจากการทำร้ายร่างกาย กับติดสินบนเจ้าหน้าที่ ทำให้แม็กไกวร์และเพื่อนมีโอกาสโดนโทษจำคุกสูงสุด 2 และ 3 ปี ตามลำดับ

คอนสแตนตินอส ดาริวาส ทนายของแม็กไกวร์ ระบุว่า แม็กไกวร์ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว และเชื่อมั่นว่าแข้งปีศาจแดงจะได้รับการปล่อยตัวโดยไม่ถูกตั้งข้อหาใดๆ

Advertisement

โดยก่อนหน้าจะเกิดเรื่องนั้น มีภาพของแม็กไกวร์กำลังพักผ่อนที่บาร์ริมสระน้ำแห่งหนึ่ง ร่วมด้วยเพื่อนร่วมทีมปีศาจแดงอย่างมาร์คัส แรชฟอร์ด กับแบรนดอน วิลเลียมส์ รวมถึงนักสนุกเกอร์ชื่อดังอย่างจัดด์ ทรัมป์ นอกจากนี้ ทริปดังกล่าวยังมีโจ แม็กไกวร์ พี่ชาย, เดซี่ แม็กไกวร์ น้องสาว และเฟิร์น ฮอว์กินส์ แฟนสาวของแม็กไกวร์ด้วย แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่ามีบุคคลใดในกลุ่มดังกล่าวนี้ ได้เดินทางไปที่ผับพร้อมแม็กไกวร์จนเกิดเหตุทะเลาะวิวาทหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image