คาด ‘เชลซี’ เตรียมปิดดีลคว้า ‘ชิลเวลล์’ จาก ‘เลสเตอร์ ซิตี้’ ภายในสัปดาห์หน้า

เบน ชิลเวลล์ / Photo : Reuters

คาด เชลซี เตรียมปิดดีลคว้า ชิลเวลล์ จาก เลสเตอร์ ซิตี้ ภายในสัปดาห์หน้า

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ใกล้จะปิดดีลคว้าตัว เบน ชิลเวลล์ แบ๊กซ้ายดีกรีทีมชาติอังกฤษมาจากเลสเตอร์ ซิตี้ เข้าสู่ถิ่นสแตมฟอรืด บริดจ์ในเร็วๆ นี้ แม้ก่อนหน้านี้ทางเลสเตอร์จะเคยประกาศกร้าวว่าจะไม่ยอมขายชิลเวลล์ออกจากทีมก็ตาม

แบ๊กซ้ายวัย 23 ปี เป็นเป้าหมายเสริมทัพอันดับ 1 ในตำแหน่งแบ๊กซ้ายตามแผนของแฟร้งก์ แลมพาร์ด กุนซือของสิงห์บลูส์ ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าในการเจรจามากพอสมควร แม้ยังไม่มีการจรดปากกาเซ็นสัญญาใดๆ ในขณะนี้ แต่ สกายสปอร์ตส์ คาดว่าดีลซื้อขายจะเสร็จสมบูรณ์ภายในต้นสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม คาดว่าค่าตัวของชิลเวลล์นั้นน่าจะไม่ต่ำกว่า 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,000 ล้านบาท) เพราะยังมีสัญญากับเลสเตอร์ จนถึง 30 มิถุนายน 2024 ซึ่งทำให้เลสเตอร์ไม่เจอกับความกดดันที่ต้องรีบปล่อยนักเตะหากไม่ได้ราคาที่น่าพอใจ เว้นเพียงแต่ว่าตัวนักเตะจะไปแจ้งกับสโมสรว่าเขาต้องการย้ายทีม

โดยนอกจากชิลเวลล์แล้ว อีกหนึ่งเป้าหมายการเสริมทัพที่เชลซีกำลังรุกคืบเจรจาอยู่คือดีลของไค ฮาเวิร์ตซ์ มิดฟิลด์ตัวรุกของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งก่อนหน้านี้สิงห์บลูส์เพิ่งได้ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าจากไปล์ซิก, ฮาคิม ซีเย็ค ปีกจากอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

Advertisement

สำหรับเชลซีจบอันดับ 4 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2019-20 ที่เพิ่งจบไป ซึ่งนับเป็นการคุมชลซีฤดูกาลแรกของแลมพาร์ด ส่วนการแข่งขันฤดูกาลใหม่ 2020-21 เชลซีจะประเดิมสนามด้วยการบุกเยือนไบรท์ตัน ในคืนวันที่ 14 กันยายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image