แม็กไกวร์มีชื่อติดทีมสิงโตลุยเนชั่นส์ลีก เซาธ์เกตเผยยังเชื่อมั่นหลังได้ฟังเรื่องคดีวิวาทจากปากเจ้าตัว

AFP

แม็กไกวร์มีชื่อติดทีมสิงโตลุยเนชั่นส์ลีก เซาธ์เกตเผยยังเชื่อมั่นหลังได้ฟังเรื่องคดีวิวาทจากปากเจ้าตัว

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ประกาศรายชื่อแข้งสิงโตคำรามที่จะเรียกเก็บตัวเตรียมทำศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก กับไอซ์แลนด์ และเดนมาร์ก ในวันที่ 5 และ 8 กันยายน ปรากฏว่า มีชื่อของแกรี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมอยู่ด้วย แม้ว่าแม็กไกวร์จะเพิ่งโดนตำรวจจับในข้อหาทะเลาะวิวาทและใช้กำลังกับเจ้าหน้าที่ ระหว่างพักผ่อนที่เกาะมิโคนอส ประเทศกรีซ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเริ่มไต่สวนคดีในวันเดียวกันก็ตาม

นอกจากนี้ ยังมีนักเตะ 3 รายที่ถูกเรียกติดทีมชาติเป็นครั้งแรก เป็นผลจากการโชว์ฟอร์มได้ดีในฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งฟิล โฟเดน กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้, เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และคัลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางลีดส์ ยูไนเต็ด ส่วนดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารปีศาจแดงที่ไปโชว์ฟอร์มดีกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว ถูกเรียกติดทีมอีกครั้ง แต่ที่ผ่านมายังไม่เคยได้รับโอกาสลงสนามแต่อย่างใด

เซาธ์เกตกล่าวถึงการตัดสินใจเรียกแม็กไกวร์ติดทีมชาติว่า ได้คุยกับเจ้าตัวแล้ว และได้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด ซึ่งแตกต่างจากข่าวที่สื่อรายงาน ตนไม่รู้สึกสงสัยในตัวแม็กไกวร์แต่อย่างใด และอยากให้เขารู้ว่ายังคงให้การสนับสุนเขาในเวลานี้ ตัวแม็กไกวร์เองได้กล่าวขอโทษเพราะรู้สึกเสียใจที่ต้องกลายเป็นข่าวจนคนหันไปสนใจเรื่องของเขาแทนที่จะเป็นภาพรวมของทีม

สำหรับนักเตะรายอื่นๆ ที่ถูกเรียกติดทีม อาทิ แจ๊ค กรีลิช, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ไคล์ วอล์กเกอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน, เบน ชิลเวลล์, เจมส์ แมดดิสัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image