แม็กไกวร์เจอโทษจำคุกเกือบ 2 ปี รอลงอาญา ทีมกฎหมายยื่นอุทธรณ์ทันที

AFP

แม็กไกวร์เจอโทษจำคุกเกือบ 2 ปี รอลงอาญา ทีมกฎหมายยื่นอุทธรณ์ทันที

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ศาลแห่งเกาะซีรอส ประเทศกรีซ ได้นัดไต่สวนพยานคดีที่แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเพื่อนอีก 2 คน ตกเป็นจำเลยในข้อหาทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย ใช้คำพูดคุกคาม และพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน ระหว่างพักผ่อนที่เกาะมิโคนอส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยศาลมีคำตัดสินว่า แม็กไกวร์ผิดจริงตามข้อกล่าวหา ต้องโทษจำคุก 21 เดือน 10 วัน แต่ให้รอลงอาญาเป็นเวลา 3 ปี

ภายหลังศาลมีคำตัดสิน แม็กไกวร์ได้ออกแถลงการณ์ว่า ได้หารือกับทีมกฎหมาย พร้อมยื่นอุทธรณ์ในทันที โดยขอยืนยันอย่างหนักแน่นและด้วยความมั่นใจว่า ตนเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้ทำผิดใดๆ ในเหตุการณ์นี้ และกลับเป็นฝ่ายตน กับครอบครัว และเพื่อนๆ ที่ตกเป็นเหยื่อ

ขณะที่ทีมแมนฯยูออกแถลงการณ์เช่นกันว่า แม็กไกวร์ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง อีกทั้งฝ่ายอัยการยื่นหลักฐานคำฟ้องล่าช้าไปมาก ทำให้ทีมกฎหมายของแม็กไกวร์มีเวลาเตรียมตัวต่อสู้คดีเพียงเล็กน้อย เมื่อพยายามขอเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปก็ไม่เป็นผล ทีมทนายความของแม็กไกวร์จึงตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ เพื่อให้การไต่สวนเป็นไปอย่างยุติธรรม

ด้านสื่อท้องถิ่นของกรีซรายงานว่า ต้นเหตุของการทะเลาะวิวาทภายนอกบาร์แห่งหนึ่งที่แข้งดังเข้าไปพัวพันนั้น เนื่องจากน้องสาวของแม็กไกวร์โดนทำร้ายร่างกายก่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image