แม็กไกวร์ เผยโดนทำร้ายก่อน โดนขู่หมดอนาคตนักบอล ปัดติดสินบนตำรวจ

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ / FILE PHOTO : REUTERS

แม็กไกวร์ เผยโดนทำร้ายก่อน โดนขู่หมดอนาคตนักบอล ปัดติดสินบนตำรวจ

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับเหตุทะเลาะวิวาทสุดฉาวที่เกาะมิโคนอส ในประเทศกรีซ ชี้ถูกทำร้ายก่อน แถมโดนขู่ถึงขั้นว่าอาจต้องหมดอนาคตกับอาชีกนักฟุตบอล เผยช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นตนรู้สึกกลัวตายมากๆ เหตุการณ์นั้นชุลมุนจนรู้สึกเหมือนกำลังถูกลักพาตัว รวมถึงแก้ต่างข้อกล่าวหาที่ระบุว่าเขาพยายามจะติดสินบนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ศาลแห่งเกาะซีรอส ประเทศกรีซ ได้นัดไต่สวนพยานคดีที่แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเพื่อนอีก 2 คน ตกเป็นจำเลยในข้อหาทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย ใช้คำพูดคุกคาม ขัดขืนการจับกุม และพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน ระหว่างพักผ่อนที่เกาะมิโคนอส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยศาลมีคำตัดสินว่า แม็กไกวร์ผิดจริงตามข้อกล่าวหา ต้องโทษจำคุก 21 เดือน 10 วัน แต่ให้รอลงอาญาเป็นเวลา 3 ปี

ภายหลังศาลมีคำตัดสิน แม็กไกวร์ได้หารือกับทีมกฎหมาย พร้อมยื่นอุทธรณ์ในทันที โดยขอยืนยันอย่างหนักแน่นและด้วยความมั่นใจว่า ตนเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้ทำผิดใดๆ ในเหตุการณ์นี้ และกลับเป็นฝ่ายตน กับครอบครัว และเพื่อนๆ ที่ตกเป็นเหยื่อ ซึ่งตามกฎหมายของกรีซนั้น หากมีการยืนอุทธรณ์จะทำให้บทลงโทษที่ได้รับเป็นโมฆะ และจะต้องมีการพิจารณาคดีใหม่ทั้งหมดอีกครั้งที่ศาลสูงสุด

ขณะเดียวกัน แม็กไกวร์ยังถูกแกเร็ธ เซาธ์เกต ถอดชื่อจากทีมชาติอังกฤษชุดทำศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก พบไอซ์แลนด์ และเดนมาร์ก ในวันที่ 5 และ 8 กันยายนนี้ด้วย

Advertisement

ล่าสุด แม็กไกวร์ เปิดใจถึงเหตุการณ์ดังกล่าวกับบีบีซีว่า มีชาย 2 คนเดินเข้ามาชวนคุยกับเดซี่น้องสาวของเขา จากนั้นเดซี่เหมือนจะมีอาการผิดปกติ สะลึมสะลือ แล้วก็เป็นลม ในช่วงนั้น ความคิดแว้บแรกคือเหมือนกำลังถูกลักพาตัวเลย เราถูกทำให้เสียหลักจนลงไปคุกเข่า ต้องยกมือขึ้นเหนือหัว และพวกเขาก็ทำร้ายพวกเรา ตีขาของผมแล้วบอกว่าอาชีพของนายถึงจุดจบแล้ว เลิกคิดถึงฟุตบอลได้เลย แกจะไม่ได้เล่นมันอีกต่อไป รู้สึกว่าไม่มีตำรวจอยู่ตรงนั้น ไม่รู้เลยว่าใครเป็นตำรวจบ้าง จึงทำได้เพียงพยายามวิ่งหนี ทั้งตกใจ, กลัว หวั่นว่าจะมีอันตรายถึงชีวิต

กัปตันปีศาจแดงเผยคิดว่าไม่จำเป็นต้องออกมาขอโทษใคร เพราะการขอโทษนั้นคือสิ่งที่คุณจะทำก็ต่อเมื่อได้ทำบางสิ่งผิดพลาดไป สถานการณ์ค่อนข้างยากเพราะตนเล่นให้กับหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก เสียใจที่ทำให้แฟนๆ และสโมสรต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ แต่ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นฝ่ายผิด

นอกจากนี้ แม็กไกวร์ยังระบุว่าไม่ได้พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่พร้อมกับลั่นวาจา “รู้ไหมว่าฉันเป็นใคร” ตามที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ โดยยืนยันว่าตัวเองไม่ได้พูดแบบนั้น รายงานดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไร้สาระสิ้นดี ส่วนประเด็นที่อาจถูกริบปลอกแขนกัปตันทีมแมนฯ ยูไนเต็ดนั้น แม็กไวร์ยืนยันว่าเป็นเกียรติมากที่ได้เล่นให้กับสโมสรนี้ แม้ว่าอาจจะไม่ได้เป็นกัปตันทีมต่อก็ตาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image